Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Ù tai biểu hiện bệnh gì?

Có không ít người đã gửi câu hỏi tới phòng khám tai mũi họng Đông Phương cùng với hy vọng được giải đáp thắc mắc ù tai biểu hiện bệnh gì và liệu nó có nghiêm trọng. Bài viết bên dưới đây sẽ là một vài thông tin y khoa có thể giúp bạn hiểu được ù tai bệnh gì và có đáng lo ngại

Xem thêm:

Ù tai biểu hiện bệnh gì?


Ù tai là hiện tượng rất hay gặp và đa số chúng ta ai cũng đã từng trải qua hiện tượng này. Nhiều người cho rằng đau đầu ù tai đơn giản chỉ là dấu hiệu của trạng thái suy nhược cơ thể và nhắc bạn hãy nghỉ ngơi nhiều hơn. Nhưng với góc độ y học hiện đại, quan niệm này đã không còn đúng nữa. Với vấn đề ù tai biểu hiện bệnh gì, các nghiên cứu y học chứng minh rằng đây có khả năng là biểu hiện của một vài căn bệnh nghiêm trọng mà các bạn nên đặc biệt lưu ý.

Ù tai biểu hiện bệnh gì?
Ù tai biểu hiện bệnh gì?


Đau đầu ù tai hay đau đầu ù tai chóng mặt đa số bắt nguồn từ tình trạng suy giảm sức khỏe, sự căng thẳng thần kinh kéo dài vì áp lực công việc, cuộc sống. Nhưng bên cạnh những trường hợp đó, một số căn bệnh sau cũng có biểu hiện là hiện tượng ù tai, đau đầu chóng mặt mà bệnh nhân cần phải lưu ý:

- Có khả năng bạn có bướu ở vùng đầu cổ. Những bướu này cản trở sự tuần hoàn máu, oxy tới não, tổ chức tai và gây tình trạng đau đầu ù tai chóng mặt.
-  Tư thế không đúng, những mạch máu bị gập gây dòng máu xoáy cũng làm xuất hiện tiếng ù tai
Một số căn bệnh tim mạch như là rối loạn tuần hoàn máu, phình động mạch, xơ vữa động mạch, vỡ mạch máu… cũng có thể khiến bạn phải đối diện với đau đầu ù tai
- Vi quản bị dị dạng
- Cao huyết áp, tiểu đường cùng với việc sử dụng các loại chất kích thích ví dụ như rượu, bia, thuốc lá… càng khiến cho tình trạng đau đầu ù tai thêm nặng nề và rõ rệt.

Một vài căn bệnh tai mũi họng có liên quan như viêm ống tai ngoài, nấm ống tai, thủng mãng nhĩ, viêm tai giữa, viêm mê nhĩ hay u dây thần kinh VIII cũng có khả năng có triệu chứng này.

Để biết chính xác tình trạng ù tai biểu hiện bệnh gì và nó có nguy hiểm không người mắc bệnh nên tới khám tai mũi họng ở hà nội để làm các kiểm tra cần thiết, được các bác sĩ chẩn đoán và có liệu pháp chữa trị phù hợp. Đừng cố chịu đựng hay kéo dài bởi việc đó có khả năng làm cho chứng bệnh tiềm ẩn trở nên nghiêm trọng hơn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét