Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Nên cắt amidan ở đâu và khi nào nên cắt?

Cắt amidan là tiểu phẫu thiết yếu trong trị liệu viêm amidan. Tuy nhiên, một vấn đề hiện đang được nhiều người lưu tâm đấy chính là nên cắt amidan ở đâu và khi nào nên cắt? Chỉ khi áp dụng kỹ thuật thích hợp và cắt amidan ở đâu thích hợp thì mới có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm:


Liệu có phải ai cũng có thể cắt amidan?


Không phải bất cứ ai cũng là đối tượng phù hợp để thực hiện cắt amidan. Thông thường amidan chỉ nên thực hiện cắt ở những người trưởng thành khi hệ miễn dịch của cơ thể đủ khỏe mạnh để chống lại các nguyên nhân gây bệnh tấn công và amidan không còn là bộ máy đóng vai trò quan trọng không thể thay thế nữa. Tuy nhiên với những trường hợp đặc biệt, bé vẫn được chỉ định thực hiện cắt amidan trong trường hợp biểu hiện viêm amidan gây ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe của bé.

Bên cạnh đó, những người có bệnh rối loạn đông máu, đang mắc vài bệnh viêm dạng cấp như viêm họng cấp, viêm amidan cấp, mắc một trong những căn bệnh mãn tính như tiểu đường hay tim mạch cũng bị hạn chế khi chỉ định thực hiện cắt amidan.

Nên cắt amidan ở đâu và khi nào nên cắt?
Nên cắt amidan ở đâu và khi nào nên cắt?


Nên cắt amidan ở đâu?


Với vấn đề nên cắt amidan ở đâu, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khuyên bạn nên tìm hiểu phương pháp thực hiện cắt amidan mà mình muốn thực hiện. Sau đó đến trung tâm y tế hoặc phòng khám tai mũi họng uy tín, đủ cơ sở vật chất và trình độ chuyên môn để thực hiện thủ thuật này.

Khi nào thích hợp để tiến hành cắt amidan?


Theo các bác sĩ phòng khám tai mũi họng thì chứng viêm amidan rất phổ biến và có thể sẽ xuất hiện ở tất cả mọi đối tượng, đặc biệt, trẻ nhỏ thường có nguy cơ mắc chứng này cao hơn.

Rất nhiều người trường hợp có hiện trạng viêm amidan thường muốn được tiến hành cắt amidan để phòng ngừa khả năng bị viêm tái phát sau này. Tuy nhiên, việc thực hiện cắt amidan còn phụ thuộc vào nhiều tác nhân. Người bị bệnh cần phải làm các kiểm tra cần thiết và nghe sự tư vấn của bác sĩ điều trị trước lúc đưa ra quyết định cắt amidan.

Các chuyên gia khuyến cáo: Chỉ nên thực hiện cắt amidan trong một số trường hợp dưới đây:

- Biểu hiện viêm amidan diễn ra thường xuyên, lặp đi lặp lại, tái phát nhiều lần trong năm (từ 5 đến 7 lần /năm)
- Có dấu hiệu biến chứng bởi viêm amidan như apxe quanh amidan, viêm tấy – apxe thành họng, thấp khớp, thấp tim, nổi hạch cổ..
- Viêm amidan quá phát cản trở việc nuốt hoặc hô hấp. Với con nhỏ còn có nguy cơ bị ngưng thở trong lúc ngủ
- Nghi ngờ bị mắc phải ung thư amidan

Việc tiến hành cắt amidan cho người bị bệnh chỉ được thực hiện khi không còn trạng thái viêm amidan cấp và bệnh nhân đã làm các xét nghiệm thiết yếu đảm bảo đủ điều kiện tiến hành cắt amidan. Sau lúc thực hiện cắt amidan cần phải nghiêm túc thực hiện vài lưu ý mà chuyên gia đưa ra mới có thể khỏi bệnh nhanh chóng mà không phát sinh bất cứ vấn đề bất lợi nào khác.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét