Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Thuốc điều trị viêm ống tai ngoài hiệu quả

Đã từng bị mắc phải chứng viêm tai ngoài và phát lại rất nhiều lần, mặc dù đã đổi nhiều loại thuốc kháng viêm khác nhau tuy nhiên vẫn không mang lại kết quả mong muốn. Không ít người bệnh đã tìm tới phòng khám chuyên khoa tai mũi họng hà nội với mong muốn được giải đáp thắc mắc tại sao họ trị bệnh mãi không khỏi và thuốc điều trị viêm ống tai ngoài nào hiệu quả.

Xem thêm:

Viêm tai ngoài là gì?


Viêm tai ngoài là tình trạng bị viêm nhiễm ở tổ chức tai ngoài có thể là ống tai, vành tai. Với một số dẫu hiệu khá dễ nhận diện như sưng ống tai, đau vành tai, nhức tai, đau tai cùng với các cảm giác khó chịu khác. Đặc biệt, có những tình trạng ống tai ngoài lên những nốt mụn giống với mụn phỏng, sau một vài ngày nốt mụn này vỡ ra thoát mủ, khiến lỗ tai bị chảy mủ màu xanh hay vàng, có mùi hôi khó chịu.

Nguyên nhân làm phát sinh triệu chứng này thông thường là do sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn ở bên ngoài môi trường hay có sẵn bên trong tai, gặp điều kiện thuận lợi bùng phát gây bệnh. Những nhân tố gây bệnh thông thường có thể nói tới như những thay đổi môi trường, thời tiết đột ngột; sống và sinh hoạt trong môi trường bị ô nhiễm kéo dài hay những chứng bệnh viêm tai mũi họng có liên quan: viêm tai giữa, viêm họng, viêm mũi…


Thuốc điều trị viêm ống tai ngoài hiệu quả
Thuốc điều trị viêm ống tai ngoài hiệu quả

Thuốc điều trị viêm ống tai ngoài nào tốt?


Nhiều bệnh nhân khi phát hiện một vài dấu hiệu viêm thường đi ra hiệu thuốc và hỏi dược sĩ tôi bị viêm tai ngoài, thuốc điều trị viêm ống tai ngoài nào hiệu quả? sau đó mua các thuốc điều trị viêm tai ngoài được bán theo kinh nghiệm của họ rồi mang về nhà tự chữa trị. Thuốc điều trị viêm tai ngoài mà người mắc bệnh mang về phần lớn là thuốc kháng sinh, tiêu viêm, giảm đau, giảm sưng nhằm chống lại hoạt động của vi khuẩn gây bệnh 1 cách nhanh chóng. Tuy nhiên, các thuốc điều trị viêm tai ngoài này chỉ mang tới kết quả tích cực với lần đầu sử dụng. Ngay từ khi tái phát lần đầu tiên, công dụng của các thuốc này đã bị giảm đi đáng kể và khó có thể đem đến kết quả chữa trị như kỳ vọng nữa.

Vấn đề thuốc điều trị viêm ống tai ngoài nào tốt phải có ý kiến của các bác sĩ điều trị. Sử dụng bừa bãi các thuốc kháng sinh để trị bệnh không những không thể điều trị bệnh khỏi được mà còn có nguy cơ dẫn tới rất nhiều nguy cơ cho sức khỏe như nhờn thuốc, kháng thuốc, sốc thuốc hay ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng gan, thận.

Để có thể biết chính xác thuốc điều trị viêm ống tai ngoài nào thích hợp, người bị bệnh cần được khám, kiểm tra, xác định nguyên nhân gây bệnh và mức độ, tình trạng bệnh. Thực hiện những xét nghiệm nhằm chắc chắn rằng loại thuốc được chỉ định đó hoàn toàn phù hợp và không hề mang đến bất kỳ 1 mối đe dọa nào cho sức khỏe về sau.

Lời khuyên: Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc điều trị viêm ống tai ngoài về điều trị ở nhà nếu như không đủ chuyên môn, kiến thức và sự hiểu biết. Việc này mặc dù có thể tiết kiệm cho bạn một chút thời gian, một khoản chi phí ban đầu nhưng hậu quả mà nó đem tới lại vô cùng nặng nề.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét