Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Cách trị bệnh thối tai phổ biến hiện nay

Bệnh thối tai là một trong những dạng viêm tai ngoài điển hình tuy nhiên thường khó để có thể nhận biết hơn những dạng bệnh khác. Bài viết dưới đây trung tâm tai mũi họng cung cấp cho bạn những nguyên nhân dẫn đến bệnh thối tai, cách trị bệnh thối tai và phương pháp phòng bệnh hiệu quả

Xem thêm:

Tác nhân dẫn đến bệnh lý thối tai


Nếu mắc bệnh, mọi người chỉ quan tâm đến phương pháp chữa mà ít khi để ý nguyên nhân nào khiến họ bị bệnh. Những nguyên nhân dưới đây có thể là lý do chính gây nên căn bệnh viêm ống tai ngoài mà các bạn cần chú ý:

Những tổn thương từ môi trường bên ngoài như ngã, bị đánh, va đập gây bị tổn thương tai ngoài đều có thể dẫn đến thối tai

Tắm gội, bơi lội thường xuyên ở những vùng nước không hợp vệ sinh như ao hồ, sông suối, bể bơi không được xử lý… Sự tiếp xúc trực tiếp với những nguyên nhân gây bệnh dễ khiến bạn bị mắc phải bệnh thối tai.

Cách trị bệnh thối tai phổ biến hiện nay
Cách trị bệnh thối tai phổ biến hiện nay


Ngoáy tai thường xuyên, làm vệ sinh tai không đúng phương pháp, quá mạnh gây xước hay tổn thương tai ngoài tạo điều kiện cho các vi khuẩn, virus gây bệnh trú ẩn bên trong tai tấn công.

Dùng chung các dụng cụ vệ sinh tai với những người khác không được làm sạch, tiệt trùng lây nhân tố gây bệnh từ người này sang người khác.

Khả năng đề kháng suy yếu do sự biến đổi thời tiết, thiếu dinh dưỡng hoặc mắc bệnh chàm, tiểu đường… làm bạn dễ phát sinh những biểu hiện chứng bệnh thối tai hơn.

Những chứng bệnh viêm nhiễm quanh tai mũi họng như viêm tai giữa, thủng màng nhĩ, viêm xoang, viêm mũi cùng sự lây truyền vi khuẩn cũng có nguy cơ dẫn đến căn bệnh thối tai.

Cách trị bệnh thối tai


Hiện nay, cách chữa bệnh thối tai phổ biến nhất vẫn là dùng thuốc kháng sinh. Bên cạnh đó, một số cách chữa thối tai khác cũng vẫn đang được sử dụng như dùng mẹo dân gian, bài thuốc đông y trị thối tai hay những cách trị thối tai áp dụng công nghệ cao như kỹ thuật DNR của Mỹ.

Phòng bệnh thối tai không khó


Khi đã hiểu rõ các nguyên nhân làm cho bạn bị mắc căn bệnh thối tai, việc phòng và đối mặt với nó trở nên rất đơn giản.

✫ Không bơi lội tại những vùng nước ô nhiễm, không sử dụng nguồn nước thiếu vệ sinh trong sinh hoạt.
✫Học phương pháp làm vệ sinh tai đúng cách, không ngoáy tai quá nhiều và mạnh bạo, giảm thiểu tổn thương tai
✫Không nên sử dụng chung những dụng cụ vệ sinh tai với người khác, không làm vệ sinh tai ở nơi công cộng như cắt tóc gội đầu không đủ tiêu chuẩn vệ sinh.
✫Giữ vệ sinh và bảo vệ tai mũi họng: đeo khẩu trang những khi ra đường, súc miệng nước muối loãng, giữ ấm cơ thể khi thời tiết thay đổi.
✫Điều trị triệt để biểu hiện viêm tai mũi họng, tránh lây chứng bệnh thối tai
✫Bổ sung dinh dưỡng hợp lý, luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Chỉ với những lưu ý đơn giản trên, việc phòng và có cách trị bệnh thối tai không còn là mối bận tâm của nhiều người bệnh nữa. Điều chỉnh thói quen ngay từ ngày hôm nay để khỏe mạnh hơn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét