Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Chứng ù tai khi mang bầu có ảnh hưởng đến thai nhi?

Chứng ù tai khi mang bầu là biểu hiện khá phổ biến, thường hay phát sinh từ khoảng tháng thứ 2 của thai kỳ nhưng liệu ù tai khi mang bầu có đơn giản chỉ là trạng thái sinh lý bình thường và không đáng lo ngại?

Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khuyến cáo, không ít trường hợp bị chứng ù tai khi mang bầu là dấu hiệu của tình trạng sức khỏe không tốt, vậy bản chất của hiện tượng này là gì?

Xem thêm:

Chứng ù tai khi mang bầu cần đi khám ngay


Chứng ù tai khi mang bầu phần lớn có nguyên nhân là do ảnh hưởng của quá trình biến đổi hormon, các ảnh hưởng tâm lý, biểu hiện căng thẳng mệt mỏi khi mang thai. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị mắc một số chứng bệnh như cao huyết áp, rối loạn tuần hoàn máu, u bướu vùng đầu cổ hoặc những chứng bệnh về tai mũi họng có liên quan khác. Không chỉ thế thời gian có bầu là giai đoạn vô cùng nhạy cảm, sự suy yếu khả năng đề kháng nghiêm trọng khiến cho bạn dễ bị mắc phải bệnh hơn. Khi thấy biểu hiện ù tai phát sinh, người bệnh nên đi khám ngay để có thể xác định được tác nhân gây bệnh và giảm thiểu những tác động tới sức khỏe của cả bạn và thai nhi.

Chứng ù tai khi mang bầu có ảnh hưởng đến thai nhi?
Chứng ù tai khi mang bầu có ảnh hưởng đến thai nhi?


Phía sau tình trạng ù tai còn các hệ lụy tâm lý khác nghiêm trọng hơn phải được quan tâm. Giai đoạn có thai với những suy giảm sức khỏe, thể chất đồng thời với các biến đổi về tâm sinh lý, hiện tượng ù tai xảy ra rất có thể làm cho bạn mệt mỏi hơn, căng thẳng hơn. Đã có nhiều trường hợp chỉ vì thờ ơ hay xem nhẹ chứng ù tai khi mang bầu mà bị đẩy gần hơn tới trầm cảm hoặc stress nghiêm trọng.

Chứng ù tai khi mang bầu nếu như để kéo dài, thường xuyên sẽ tác động rất lớn tới sinh hoạt, đời sống, công việc và cả thời gian nghỉ ngơi. Có nhiều bạn chia sẻ, ù tai làm họ nhiều ngày không hề có một giấc ngủ ngon và sức khỏe bị suy giảm nghiêm trọng. Mặc dù ù tai không ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi tuy nhiên, nó làm giảm sức khỏe của người mẹ và theo đấy là tác động tới sự phát triển bình thường của trẻ nhỏ trong bụng.

Nếu bạn xem thường hoặc bỏ qua dấu hiệu chứng ù tai khi mang bầu sẽ có nguy cơ đe dọa sức khỏe của cả mẹ và bé. Vì các vấn đề trên mà các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên đến phòng khám tai mũi họng uy tín ở hà nội để được thăm khám xác định nguyên nhân và có cách xử lý kịp thời ngay khi xuất hiện triệu chứng ù tai khi mang thai.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét