Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Những thức uống cần hạn chế khi bị viêm xoang

Viêm xoang là một trong những căn bệnh rất quen thuộc với mỗi người. Dấu hiệu nhận diện hay gặp của nhiều người bị viêm xoang luôn là đau đầu, đau nhức thành một vài cơ vùng quanh mắt, thường cảm nhận ngạt mũi, tắc mũi, ngạt thở, xuất hiện dịch màu xanh hơi đục, hắt hơi kéo dài, ho trong khoảng thời gian dài, thường có cảm giác ngứa rát cổ họng…. 

Viêm xoang thông thường không có tác động đe dọa tính mạng nhưng mà lại tác động to lớn tới sinh hoạt ở mỗi một con người, chính vì thế nếu như người bị bệnh viêm xoang không được chỉ định những phương pháp chữa bệnh có kết quả cao thì rất có khả năng sẽ phát sinh những biến chứng rất tai hại.

Xem thêm:


Viêm xoang không phải không thể điều trị đồng thời hiện cũng đang có rất nhiều liệu trình điều trị căn bệnh viêm xoang trong cả Đông và Tây y, đem lại kết quả cao. Lưu ý, song song với trị bệnh, bạn cũng phải quan tâm tới các việc buộc phải kiêng ở những người bị viêm xoang nếu không những thành quả mà bạn có khả năng nhận được sẽ chưa được theo mong muốn. Một trong những việc nên chú ý là chuyện ăn uống, bài viết phía dưới sẽ có thể khuyên bệnh nhân để ý một vài đồ uống hãy tuyệt đối tránh với những người bị viêm xoang.

Những thức uống cần hạn chế khi bị viêm xoang


1. Nước lạnh


Tuyệt đối những người bị viêm xoang không được phép uống nước lạnh, do sự chênh nhiệt độ ở nước uống lạnh với nhiệt độ cơ thể chính là lý do tạo nên kích thích với niêm mạc vùng hầu họng và hệ tống hô hấp.

2. Nước uống chứa đường và thức uống có ga


Nước có đường và đồ uống có ga hay gây ra hiện tượng đầy bụng đi cùng ợ nóng, gây hiện tượng trào ngược thời điểm ra khỏi dạ dày, có hại tới những người mắc phải bệnh lý viêm xoang mũi.

3. Cafe


Viêm xoang phải kiêng uống cafe
Viêm xoang phải kiêng uống cafe



Phần lớn những nước uống có một số loại khiến kích ứng thông dụng như cafe rất dễ làm cơ thể bị mất nước, là một trong các nguyên do gây chứng bệnh nghẹt mũi. Nếu không may mắc phải hiện tượng đó nếu như mà không được bổ sung đủ nước cần thiết, quá trình loại bỏ các loại chất nhầy trong mũi sẽ gặp phải rất nhiều vướng mắc, làm cho chứng bệnh viêm mũi xoa thể sẽ càng khó khăn khi điều trị.

4. Nước có chứa cồn


Rượu hoặc nhiều đồ uống chứa cồn lúc đưa vào cơ thể rất dễ nhanh khiến cho cơ thể của bạn mất nước, từ đó gây ra tình trạng xơ cứng niêm dịch và sưng phồng một số lớp màng bao phủ mũi. Vì kích thích sự tiểu tiện làm cơ thể bị mất lượng chất lỏng cần cho hoạt động sống của cơ thể, việc phá hủy niêm dịch khiến cho nó chảy ra liên tục. Bởi vậy, cồn cũng kích thích quá trình lưu hồi axit làm cho trầy xước và còn gây nên bệnh lý viêm xoang.

5. Nước ép từ các loại trái cây


Thường thì nước ép các loại củ quả rất tốt đối với sức khỏe của chúng ta, mặc dù thế ở những người bị mắc phải chứng viêm xoang thì lại không được dùng loại nước này bởi vì đường và các chất khác có thể làm cho dịch mũi đặc lại, gây tình trạng khó thở với những người có chứng.

6. Một số chế phẩm từ sữa


Sữa hoặc là một số thực phẩm từ sữa thường chứa nhiều đường, mỗi khi tiêu thụ rất có khả năng sẽ tạo ra đờm trong hốc mũi. Đờm gây hẹp đường không khí trong xoang, tạo ra môi trường cho vi khuẩn phát triển. có một vài thực phẩm từ sữa cần tuyệt đối không nên ăn cho người có chứng bệnh viêm xoang mũi.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét