Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Triệu chứng của viêm ống tai ngoài là gì?

Chứng bệnh viêm tai ngoài là 1 trong những bệnh về tai hay gặp nhất. Một vài triệu chứng của viêm ống tai ngoài khá dễ nhận biết và thể hiện khá rõ ra ngoài. Chỉ cần phải quan sát bằng mắt thường bạn cũng rất có thể nhận diện ngay được những triệu chứng viêm ống tai ngoài này.

Xem thêm:

Triệu chứng của viêm ống tai ngoài như thế nào?


Một vài biểu hiện viêm tai ngoài thường biểu hiện ở ống tai ngoài hoặc vành tai của người mắc bệnh. Các tổn thương tai ngoài rất có thể nhận biết được bằng mắt thường với hiện trạng thường nhận thấy như:

Đau, ngứa tai dữ dội


Cảm giác đau và ngứa ống tai là các triệu chứng của viêm ống tai ngoài điển hình và dễ nhận thấy được nhất. Người mắc bệnh phải đối diện với cảm giác khó chịu, đau nhức bên trong tai với mức độ khác nhau tùy thuộc vào tình trạng nặng nhẹ của bệnh.

Bên cạnh cảm giác đau nhức ống tai, ngứa tai cũng khiến cho người bệnh muốn phát điên, thường xuyên ngoáy tai để thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên việc này lại vô tình làm cho tai bị tổn thương, xây xước và triệu chứng của viêm ống tai ngoài có nguy cơ trở nên nghiêm trọng hơn.

Triệu chứng của viêm ống tai ngoài là đau tai, nhức đầu
Triệu chứng của viêm ống tai ngoài là đau tai, nhức đầu


Nổi nhọt ống tai


Các trường hợp triệu chứng của viêm ống tai ngoài được nhận biết do nhiều mụn nhỏ mọc trong tai. Các nhọt ống tai này có khả năng sẽ chứa nước hoặc mủ. Qua thời gian, các nhọt ống tai này bị vỡ ra gây cảm giác đau, xót, nhức nhối trong tai.

Ù tai, giảm sút chức năng nghe


1 triệu chứng của viêm ống tai ngoài nữa mà bạn rất dễ bỏ qua đó chính là ù tai và giảm thính lực. Yếu tố chính làm hình thành tình trạng này có thể sẽ bởi lẽ ống tai bị mắc viêm, sưng phồng, có nhọt ống tai gây cản trở đường truyền của âm thanh đến mãng nhĩ. Tuy nhiên, hiện tượng này diễn ra khá chậm, bạn khó có khả năng nhận biết nó ngay lập tức. Bên cạnh đó, cảm giác đau nhức tai cũng có vẻ lấn át đi phần nào trạng thái viêm tai ngoài này.

Đau nhức đầu, mệt mỏi và sốt


Đây chính là hậu quả của việc tai mắc phải viêm nhiễm. Những dây thần kinh cảm giác vùng tai có mối liên hệ mật thiết với các tổ chức thần kinh khác xung quanh, cảm giác đau tai sẽ nhanh chóng lan rộng làm cho bạn mệt mỏi, đau nhức đầu thậm chí là bị sốt.

Ngay từ khi thấy một số triệu chứng của viêm ống tai ngoài đầu tiên, bệnh nhân hãy đến khám tại trung tâm tai mũi họng uy tín. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc kháng sinh về trị liệu tại nhà để giảm thiểu các hệ lụy nguy hiểm về sau.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét