Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Cách chữa trị bệnh viêm tai ngoài thông thường

Viêm ống tai ngoài trong trường hợp không có cách chữa trị bệnh viêm tai ngoài kịp thời, nhanh chóng triệt để có thể nhanh chóng lan ra gây bệnh bệnh lý viêm tai giữa, viêm vành tai hay là viêm mang tai. Viem mang tai là một trường hợp khá hiếm xuất hiện tuy nhiên cũng cần phải được quan tâm, điều trị.

Xem thêm:

Viêm tai ngoài là bệnh gì


Viem mang tai chính là biểu hiện vùng mang tai bị viêm do sự tấn công của các virus, vi khuẩn gây bệnh gây viêm. Những nguyên nhân gây ra chứng bệnh này thường đến từ tình trạng viêm ống tai ngoài lâu ngày không có cách chữa bệnh viêm tai ngoài làm ổ viêm lan rộng.

Một vài trường hợp, viem mang tai lại là chứng viêm do tổn thương bên ngoài mang tai bị viêm. Có khả năng do xước tai, gãi mang tai quá mạnh hoặc bị cọ xát…. Vết thương không được sát trùng bị viêm.

Viem mang tai được coi là một trong những dạng của viêm tai ngoài, khiến người bị bệnh đau đớn, vô cùng khó chịu và tác động trực tiếp tới chức năng thính giác, cảm nhận âm thanh của người bị bệnh. Viêm tai ngoài bởi ở phía ngoài, tiếp xúc trực tiếp với môi trường, nếu như không được điều trị dễ chuyển biến nghiêm trọng hơn.

Cách chữa trị bệnh viêm tai ngoài
Cách chữa trị bệnh viêm tai ngoài

Hậu quả của tình trạng viêm tai ngoài


Viêm tai ngoài có đáng lo ngại không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng viêm, cách chữa trị bệnh viêm tai ngoài và quá trình chuyển biến bệnh viêm. Tuy nhiên, một số hệ lụy có thể tìm đến khi mắc viêm tai ngoài phổ biến như:

Khiến giảm khả năng thính giác


Nếu mắc phải bệnh viêm tai ngoài, người bệnh luôn luôn phải chịu cảm giác đau tai, ù tai, nóng, nhức tai. Những triệu chứng này lấn át làm họ khó có thể nghe rõ rệt âm thanh hay làm khả năng nghe dần giảm đi.

Ảnh hưởng đến não


Viêm tai ngoài lây lan có khả năng mang đến nguy cơ hoại tử tế bào, tác động tới hệ thần kinh ở tai, mặt, não. Tình trạng viêm có thể lây lan đến màng não hay xương sọ vô cùng nguy hiểm.

Gây những chứng bệnh viêm nhiễm khác


Ổ viêm nhiễm có thể làm những tác nhân gây bệnh lây lan nhanh dẫn đến viêm vành tai, viêm ống tai, viêm tai giữa hoặc một số bệnh viêm nguy hiểm khác.

Cách chữa trị bệnh viêm tai ngoài


Viêm tai ngoài thường không đáng lo ngại, có thể nhận biết bằng mắt thường và dễ điều trị. Thông thường, bệnh viem mang tai sẽ được chỉ định điều trị bằng nội khoa.

Các thuốc trị bệnh viêm tai ngoài được bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng hà nội kê đơn chủ yếu là những thuốc kháng sinh, chống viêm. Việc dùng loại thuốc nào trong chữa trị bệnh phải được tiến hành kiểm tra cụ thể, không phải người nào cũng có thể dùng chung 1 loại cách chữa trị bệnh viêm tai ngoài.

Việc sử dụng các thuốc kháng sinh cần phối hợp với việc rửa, vệ sinh tai bằng những loại dung dịch chuyên dụng, làm theo đúng các lưu ý trong chữa trị mới mong thu được hiệu quả như kỳ vọng.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét