Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Đau tai có phải viêm ống tai ngoài cấp tính

Đau tai ngoài là một trong những thể của bệnh lý viêm tai ngoài thông thường. Nhân tố dẫn tới tình trạng này đó chính là bởi sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. Không ít người cho rằng, biểu hiện đau tai ngoài không thể khiến người bệnh bị suy giảm sức nghe, tuy nhiên, dưới góc nhìn y học thì nó có tác động như thế nào với sức khỏe?

Xem thêm:

Đau tai ngoài có tác động như thế nào?


Đau tai ngoài là một trong các dấu hiệu của viêm tai ngoài thường gặp, lúc tai ngoài bị vi khuẩn, virus tấn công khiến viêm nhiễm, sưng đau. Hiện tượng này cũng là 1 trong các dấu hiệu nhận biết trước tiên của viêm ống tai ngoài ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Sau khi bị viêm, người mắc bệnh thường chỉ có cảm giác đau tai ngoài, tuy nhiên, sau vài ngày, cảm giác đau này sẽ nhanh chóng lan ra về phía ống tai, cả vùng thái dương, ngứa tai khó chịu thậm chí còn cả triệu chứng sốt.

Ngoài dấu hiệu đau tai ngoài, khi bị mắc phải viêm tai ngoài, còn có khả năng xuất hiện thêm các dấu hiệu khác như nhọt trong ống tai, ống tai chảy mủ có mùi hôi khó chịu, cả ống tai, tai sưng đỏ, đau nhức và nóng.

Đau tai có phải viêm ống tai ngoài cấp tính
Đau tai có phải viêm ống tai ngoài cấp tính


Nhìn chung, tình trạng đau tai ngoài không làm tác động lớn tới sức khỏe người bệnh hay làm suy giảm khả năng tiếp nhận âm thanh. Nhưng nếu cảm giác đau tăng lên sẽ khiến cho người mắc bệnh khó có thể cảm nhận âm thanh một cách chính xác nữa.

Đối với trường hợp đau tai ngoài là triệu chứng của chứng bệnh viêm tai ngoài, người bị bệnh không được chủ quan hay thờ ơ với nó.  Bắt buộc phải đi khám chuyên khoa ngay, không để hiện trạng viêm tai ngoài trở nên nghiêm trọng có thể gây ra những biến chứng đáng lo ngại như viêm tai giữa hay thậm chí là viêm ống tai ngoài ác tính hoại tử, tác động đến não.

Làm gì nếu bị đau tai ngoài?


Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng tốt nhất ở hà nội lưu ý vấn đề này với người bị bệnh bởi vì những phương pháp trị bệnh thiếu khoa học của nhiều người mà đã khiến tình trạng này trở nên nghiêm trọng thậm chí đối mặt với viêm tai ngoài ác tính.

Khi bị đau tai ngoài, bệnh nhân nên vệ sinh tai với dung dịch nước muối sinh lý hoặc cồn y tế. Sau đấy nhanh chóng tới trung tâm y tế uy tín gần nhất để được thăm khám, kiểm tra và xác định lý do làm phát sinh bệnh và có biện pháp xử lý cho phù hợp.

Mặc dù dấu hiệu đau tai ngoài thường được chỉ định điều trị bằng các thuốc kháng sinh, tuy nhiên, không phải bất kỳ thuốc nào cũng phù hợp và đem lại hiệu quả như mong đợi. Vì thế, người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị mà phải sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Dùng thuốc kháng sinh bữa bãi không chỉ không thể khỏi bệnh mà còn có nguy cơ hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng về sau.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét