Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Bị ù cả 2 tai dùng bài thuốc nào?

Rất nhiều người nghĩ rằng triệu chứng bị ù cả 2 tai không nghiêm trọng đến mức nên tới tìm chuyên gia hay thực hiện kỹ thuật phức tạp. Họ tìm kiếm nhiều phương pháp chữa trị ù tai ở nhà, Những mẹo điều trị ù tai đơn giản để có thể tự điều trị cho mình. Các bác sĩ tai mũi họng chia sẻ, biện pháp tốt nhất để bạn có thể xử ký triệt để tình trạng bị ù cả 2 tai là đi kham tai mui hong o dau tốt và trị theo nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, đối với một vài đối tượng chưa có điều kiện thăm khám, bạn có thể sẽ thực hiện 2 phương pháp chữa trị ù tai tại nhà sau cũng phần nào giúp bạn giảm thiểu cảm giác ù cả 2 tai.

Xem thêm:

Hai biện pháp chữa trị bị ù cả 2 tai tại nhà hữu hiệu


Về cơ bản, ù tai xuất phát từ 2 lý do chính đó là tình trạng ô nhiễm tiếng ồn và do căng thẳng mệt mỏi. Với mỗi trường hợp, bạn có thể sẽ áp dụng phác đồ điều trị ù tai tại nhà sau để có thể cải thiện biểu hiện này

Phác đồ chữa bị ù cả 2 tai bởi tiếng ồn


Ở nhiều nơi đô thị đông người, vài khu công nghiệp, vấn nạn ô nhiễm tiếng ồn đang trở nên ngày càng nặng nề. Kéo theo đó là tỉ lệ ù tai cũng tăng lên. Để cải thiện trạng thái này các bạn có thể dùng bài thuốc dân gian sau:

Chuẩn bị 10g rau má, 12g dây tơ hồng, 10g lá dâu tằm và 16g phục linh. Tất cả các nguyên liệu trên cho vào nấu lấy nước uống. Cứ cho 3 bát nước thì sắc đến lúc còn lại 1 bát. Chú ý, khi người mắc bệnh mắc phải cao huyết áp thì cho thêm 10g lá tre, còn đối với  người bị huyết áp thấp thì cho thêm 6g ngải cứu để điều chỉnh.

Bị ù cả 2 tai dùng bài thuốc nào?
Bị ù cả 2 tai dùng bài thuốc nào?

Cách trị liệu bị ù cả 2 tai vì căng thẳng mệt mỏi


Căng thẳng mệt mỏi được biết tới là nhân tố hàng đầu khiến cho bạn bị ù cả 2 tai. Căng thẳng ảnh hưởng tới sự dẫn truyền thần kinh thính giác khiến cho bạn tiếp nhận sai lệch các âm thanh truyền đến hoặc buộc phải đối mặt với hiện tượng ù tai.

Đối với trường hợp này, bạn có thể sẽ dùng phương thuốc gồm có đậu đen, xích đồng mỗi thứ 16g kết hợp với hà thủ ô, tơ hồng xanh, dây diều, hoài sơn mỗi thứ 12g sắc nước uống mỗi ngày để cải thiện tình trạng ù tai. Các vị thuốc trên có tác dụng an thần ngăn ngừa căng thẳng mệt mỏi đồng thời ngăn ngừa hiện trạng ù tai.

Vừa nêu là vài phương thuốc đông y trị liệu ù tai đã được chứng minh là có hiệu quả dù vậy, đối với các trường hợp ù tai bởi nguyên nhân khác nó không tỏ ra có hiệu quả như mong muốn. Vì vậy, để có thể trị liệu tận gốc triệu chứng này không còn cách nào khác bạn phải xác định được chính xác yếu tố gây bệnh và có sự tư vấn của bác sĩ điều trị trước khi sử dụng bất cứ cách trị nào.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét