Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Phòng bệnh viêm amidan tại nhà không khó

Phòng bệnh viêm amidan là việc quan trọng dù vậy vẫn còn chưa nhận được sự lưu tâm đúng mức. Đa số những đối tượng sau khi mắc bệnh mới tìm hiểu những liệu pháp chữa bệnh cũng như cách phòng bệnh. Vậy vì sao bạn không chuẩn bị cho mình những kiến thức phòng tránh viêm amidan hữu hiệu để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình

Xem thêm:


Phòng bệnh viêm amidan hữu hiệu không khó


1, Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể


Bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể là việc làm rất cần thiết giúp các bạn có được một sức đề kháng tốt chống lại những nguyên nhân gây bệnh, không chỉ riêng chứng bệnh viêm amidan mà còn có khả năng bảo vệ bạn trước nhiều căn bệnh khác. Khi hệ miễn dịch bị suy giảm, khả năng chống đỡ của cơ thể trước các tác nhân gây bệnh giảm đi khiến các bạn dễ bị mắc bệnh hơn. Để có thể củng cố khả năng miễn dịch, bạn cần phải bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể từ những thực phẩm trong các bữa ăn thường ngày đặc biệt là vitamin C. Vitamin C có nhiều trong những loại trái cây như cam, quýt, bưởi, xoài và một số loại rau khác.

Phòng bệnh viêm amidan tại nhà không khó
Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể


2, Làm vệ sinh răng miệng mỗi ngày


Răng miệng không được vệ sinh thường xuyên chính là nơi trú ẩn cho những loại virus, vi khuẩn gây bệnh. Các tác nhân gây bệnh này theo nước bọt, thức ăn tấn công amidan gây tình trạng sưng viêm. Vì vậy, để có thể phòng hội chứng viêm amidan, những bác sĩ tai mũi họng khuyên bạn hãy làm vệ sinh mũi họng đúng phương pháp hàng ngày, đến khám nha khoa định kỳ để đảm bảo sức khỏe răng miệng.

3, Điều trị triệt để các chứng bệnh tai mũi họng liên quan


Hệ thống tai mũi họng có sự liên quan chặt chẽ với nhau, một trong những cơ quan này nếu bị viêm sẽ mang tới nguy cơ lây nhiễm sang những cơ quan khác. Nếu chẳng may bị một trong các bệnh tai mũi họng như viêm họng, viêm mũi hay viêm tai giữa tất nhiên bạn cũng buộc phải đối mặt với nguy cơ amidan bị viêm.

4, Bảo vệ cơ quan hô hấp của bạn


Phần lớn nguyên nhân khiến bạn bị viêm amidan tới từ môi trường bên ngoài mà bạn vô tình tiếp xúc với chúng. Để đối phó với các nguyên nhân gây bệnh này bằng cách đeo khẩu trang y tế mỗi khi ra ngoài, ăn uống hợp vệ sinh, giữ ấm mũi họng khi nhiệt độ xuống thấp…

5, Súc miệng thường xuyên


Amidan có cấu trúc đặc biệt có nhiều hốc và góc cạnh, là điều kiện thích hợp để những virus, vi khuẩn gây bệnh trú ẩn và tấn công gây viêm nhiễm. Việc đánh răng chưa đủ để làm sạch những nguyên nhân gây bệnh này, thêm vào đó, bạn hãy súc miệng, súc họng mỗi tối trước lúc đi ngủ bằng nước muối loãng hay dung dịch súc miệng chuyên dùng để đem lại hiệu quả bảo vệ cao hơn.

6, Từ bỏ các thói quen không tốt


Có nhiều thói quen không tốt vô tình đẩy bạn gần hơn đến với khả năng mắc bệnh viêm amidan. Hút thuốc, uống rượu bia, sử dụng các chất kích thích khác ngay cả là thức khuya không chỉ làm tăng lượng vi khuẩn trong miệng mà còn khiến khả năng đề kháng của bạn bị giảm sút. Nguy cơ bị mắc các chứng bệnh viêm nhiễm nhất là viêm amidan cũng từ đấy mà tăng lên.

Lời khuyên: Phòng bệnh hơn chữa bệnh, hãy chủ động bảo vệ mình trước khi để các chứng bệnh này làm hại tới bạn. Truy cập website taimuihong497.com và đặt câu hỏi cho bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đông Phương nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào muốn được giải đáp.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét