Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Nguyên tắc chữa bệnh viêm amidan cho trẻ

Cắt amidan cho trẻ không phải là vấn đề nghiêm trọng và phải lo ngại nếu như các mẹ nắm được các nguyên tắc vàng sau đây khi chăm sóc trẻ.

Nguyên tắc vàng phải nhớ khi chữa bệnh viêm amidan cho trẻ


Viêm amidan ở trẻ là hiện tượng tổ chức amidan của trẻ bị viêm nhiễm bởi sự tấn công ồ ạt của các virus, vi khuẩn gây bệnh. Khi trẻ bị viêm amidan thường hay xuất hiện những dấu hiệu như sốt, đau họng, người mệt mỏi, amidan bị sưng to và đỏ…

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Đông Phương lưu ý bạn những vấn đề khi chữa bệnh viêm amidan cho trẻ:

✫ 1, Cần biết lý do gây bệnh trước khi chữa bệnh viêm amidan cho trẻ


Tìm ra lý do gây bệnh đóng vai trò quan trọng khi đưa ra bất kì quyết định điều trị nào. Amidan của trẻ bị viêm sẽ không nên cắt trong trường hợp vẫn còn có biện pháp chữa trị nội khoa đem đến kết quả tích cực.

Viêm amidan bởi viêm nhiễm từ bên trong, ở các ổ viêm vẫn đang còn tồn tại xung quanh amidan như là viêm họng, viêm mũi, viêm tai giữa hay viêm nhiễm răng miệng không nên cắt do vết thương dễ bị tấn công bởi những tác nhân viêm nhiễm vẫn còn tồn tại, chưa có cách chữa viêm họng hiệu quả.

Nguyên tắc chữa bệnh viêm amidan cho trẻ
Chữa bệnh viêm amidan cho trẻ


Việc biết được nguyên nhân nào gây căn bệnh này còn giúp có biện pháp cách ly hợp lý, chống lại sự tấn công quay trở lại của tác nhân gây bệnh và có phương pháp chữa viêm amidan triệt để.

✫ 2, Tìm một nơi cắt amidan tốt


Thủ thuật cắt amidan có thể quyết định tới tình trạng vết thương, khả năng hồi phục hay tái phát. Tìm kiếm được một địa chỉ khám chữa bệnh uy tín để đưa trẻ đến khám và tiến hành phẫu thuật cắt viêm amidan là một chuyện quan trọng.

Những phòng khám tai mũi họng ở hà nội trong đó có Nhân Việt đã ứng dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu nhiệt độ thấp kết hợp với kính nội soi điện tử đã đem đến một bước tiến mới trong chữa bệnh viêm amidan. Thay thế cho những phương pháp cũ kém an toàn và có khả năng rút ngắn thời gian hồi phục.

✫ 3, Lưu ý hơn tới việc chăm sóc trẻ sau cắt amidan


Nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng sau khi cắt amidan cũng có nghĩa đã hoàn thành quá trình chữa trị và bỏ qua những vấn đề sau cắt amidan mà bác sĩ khuyến cáo. Sau khi cắt amidan cho trẻ, bạn phải chú ý đến một vài điều sau đây:

Theo dõi lưu lượng máu chảy: Sau khi cắt amidan 2 – 3 giờ, vết thương cần phải cầm máu mới là tiến triển bình thường. Cho trẻ nhổ nước bọt, nếu nước bọt trong hoặc có lẫn một vài sợi máu tức là vết thương đã được cầm máu. Ngược lại, nếu vẫn còn máu tươi, bạn cần thực hiện sơ cứu bằng cách cho trẻ ngậm đá lạnh và đưa trẻ tới bác sĩ để có cách xử lý thích hợp.

Chế độ ăn sau khi cắt amidan: Mặc dù miệng vết thương đã liền miệng nhưng trong thời gian chờ khỏi hắn, cần cho trẻ ăn các thực phẩm mềm, ninh nhừ, dễ nuốt. hạn chế ăn các món dễ kích ứng như chứa tiêu ớt hoặc những món giòn cứng như bim bim, đồ khô hay món chiên rán.

Chế độ sinh hoạt: Tránh vận động mạnh, nói to hay la hét. Làm vệ sinh răng miệng họng thường xuyên, súc miệng với nước muối ấm trước khi đi ngủ.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét