Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Cách trị chảy máu cam ở trẻ em nhanh nhất

Cách trị chảy máu cam ở trẻ em nhanh và an toàn nhất là gì? Trẻ bị chảy máu mũi làm rất nhiều người hốt hoảng và sử dụng sai cách sơ cứu dẫn tới các hệ quả nguy hiểm hơn. Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Nhân Ái chia sẻ một vài cách trị chảy máu cam ở trẻ nhanh mà cha mẹ nên làm nếu như không may trẻ gặp phải tình trạng này.

Cách trị chảy máu cam ở trẻ em nhanh nhất


Một số cách trị chảy máu cam ở trẻ em bạn nên lưu lại phòng khi cần dùng. Những kiến thức chuẩn bị trước sẽ hạn chế việc mắc phải sai lầm khi sơ cứu chảy máu cam.

Xem thêm:

1, Điều chỉnh lại tư thế cơ thể


Nếu như tự dưng bị chảy máu cam hãy từ từ ngồi xuống và nghiêng người về trước một góc 30 độ sao cho được thoải mái. Có thể sử dụng giấy mềm, khăn hoặc bông gòn để dưới mũi để thấm máu. Giữ như thế giúp máu ngưng chảy một cách tự nhiên, cách trị chảy máu cam này thường được sử dụng cho những đối tượng chảy 1 lượng máu ít.

2, Dùng tay bóp chặt cánh mũi


Nghiêng người về phía trước đồng thời lấy ngón tay trỏ và ngón cái kẹp chặt nơi cánh mũi có công dụng cầm máu nhanh hơn. Tạo áp lực lên cánh mũi bịt miệng vết thương giúp máu ngưng chảy. Giữ nguyên tư thế này trong 10 phút sau đó thả lỏng và nghỉ ngơi.

3, Giảm nhiệt cơ thể


Nhiệt độ quá cao làm bạn hay bị chảu máu cam, hãy giải quyết tình trạng này bằng cách ngậm một viên đá lạnh trong miệng để hơi lạnh từ viên đá bốc lên mũi hoặc là lấy đá chườm bên ngoài mũi để cầm máu.


Cách trị chảy máu cam ở trẻ em nhanh nhất
Cách trị chảy máu cam ở trẻ em nhanh nhất

4, Sử dụng bình xịt thông mũi


Nếu như hay bị chảy máu cam với lượng máu ít và đảm bảo mình không bị cao huyết áp, bạn có thể thử sử dụng thuốc xịt mũi. Hãy lấy miếng bông gòn nhỏ 1 hoặc 2 giọt thuốc rồi để vào trong hốc mũi. Sau khoảng 10 đến 20 phút, lấy miếng bông ra và kiểm tra xem có còn bị chảy máu hay không.

Sau khi máu ngừng chảy, vẫn nên để miếng bông trong hốc mũi khoảng 2 phút nữa để hạn chế tình trạng chảy máu trở lại. Nếu máu vẫn không ngừng chảy thì hãy thử những phương pháp điều trị chảy máu cam khác.

5, Rửa sạch mũi và nghỉ ngơi.


Sau khi máu đã dừng chảy, hãy lấy nước ấm rửa mũi hoặc lấy bông thấm nước lau nhẹ nhàng làm sạch máu. Không ngoáy mũi hoặc hắt hơi mạnh tránh tình trạng hở miệng vết thương và máu tiếp tục chảy.

Trên đây là các mẹo sơ cứu nếu bị chảy máu cam tức thời, trường hợp bạn bị chảy máu cam liên tục và chảy máu cam nhiều thì hãy tới ngay phòng khám tai mũi họng uy tín gần nhất để được kiểm tra, xác định chính xác nguyên nhân chảy máu cam và có liệu pháp điều trị phù hợp nhất


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét