Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

Cách chữa viêm amidan mãn tính hiệu quả

Triệu chứng viêm amidan mãn tính khiến cho bạn mệt mỏi và đem đến không ít rắc rối trong cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, có những món ăn bài thuốc đơn giản sau là cách chữa viêm amidan mãn tính giúp bạn thổi bay các dấu hiệu khó chịu này vô cùng đơn giản.

Xem thêm:

Cách chữa viêm amidan mãn tính bằng hồng khô


Các nghiên cứu khoa học cho thấy ở trong hồng khô rất giàu vitamin C có công dụng tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể, chống lại mệt mỏi và một số nhân tố gây viêm nhiễm. Không chỉ thế, hồng khô còn có các nguyên tố vi lượng như magiê, sắt và kali, có công dụng làm dịu cảm giác đau rát của cổ họng. 1 quả hồng khô nhai nuốt nước từ từ có thể cải thiện nhanh chóng tình trạng khó chịu bởi triệu chứng viêm amidan mãn tính của bạn.

cách chữa viêm amidan mãn tính hiệu quả
cách chữa viêm amidan mãn tính hiệu quả


Cách chữa viêm amidan mãn tính bằng thịt lợn nạc nấu bồ công anh


Nếu như bị viêm amidan mãn tính có những dấu hiệu hoa mắt, váng đầu thì đây chính là 1 phương thuốc thích hợp. Chỉ với 50g thịt lợn nạc thái miếng mỏng nấu cùng với 100g bồ công anh giã nhuyễn gói trong túi vải trong vòng 2 giờ, bạn đã có một cách chữa viêm amidan mãn tính cực kỳ hiệu nghiệm. Nấu mỗi ngày, chia thành 2 lần uống, mỗi lần 1 bát con để có hiệu quả tốt nhất.

Canh bách hợp và lá dâu


Cách chữa viêm amidan mãn tính này thích hợp cho những người bệnh có kèm theo những triệu chứng như ngứa họng, có cảm giác khô rát họng và ho có đờm.

Cách thực hiện: lấy 9g lá dâu sắc lấy nước, sau đấy sử dụng nước này nấu với 20g bách hợp đã bóc bỏ vỏ. Mỗi ngày dùng 1 bát con có tác dụng chữa bệnh viêm amidan rất tốt, đồng thời giảm nhanh những triệu chứng khó chịu do chứng bệnh này đem đến.

Cách chữa viêm amidan mãn tính hiệu quả từ mạch đông – ngân nhĩ


Ngân nhĩ hay còn có tên gọi khác là mộc nhĩ trắng, không chỉ sử dụng trong chế biến món ăn mà nó còn được xem là 1 vị thuốc trị bệnh rất tốt. Vì vậy mà ngân nhĩ góp mặt trong rất nhiều phương thuốc, điển hình là ngân nhĩ - mạch đông.

Cần chuẩn bị 200g ngân nhĩ và 30 g mạch đông.

Ngân nhĩ ngâm nước ấm cho nở, rửa sạch, cho vào nồi ninh nhừ với lửa nhỏ. Mạch đông sắc lấy nước, đem nước này nấu cùng ngân nhĩ thành món canh đặc. Mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 1 bát con sẽ có công dụng điều trị bệnh viêm amidan có kèm theo ho khan và sốt.

Khuyến cáo: Bạn nên đến phòng khám tai mũi họng tốt ở hà nội để được kiểm tra và xác định chính xác tình trạng bệnh của mình trước khi thực hiện bất kỳ cách chữa viêm amidan nào.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét