Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Chữa viêm họng bằng món ăn hàng ngày

Chữa viêm họng hiệu quả mà đơn giản vẫn luôn là mối quan tâm của rất nhiều người bị bệnh khi mà họ muốn tìm một cách trị bệnh viêm họng cho mình và những người thân của họ. Quanh chúng ta có vô số liệu pháp trị viêm họng dễ thực hiện mà hiệu quả nhưng nhiều người còn chưa biết tới.

Cách chữa viêm họng bằng thực phẩm hàng ngày


Các bác sĩ điều trị phòng khám tai mũi họng Đông Phương chia sẻ, có rất nhiều các loại thực phầm hàng ngày mà chúng ta sử dụng có tác dụng chữa bệnh kỳ diệu mà chúng ta nhiều khi không biết và tận dụng nó. Những thực phẩm dưới đây nếu như sử dụng đúng sẽ là cách trị viêm họng rất tốt có thể làm bạn ngạc nhiên.

Xem thêm:

1, Hoa cúc vạn thọ


Không chỉ là 1 loại hoa trang trí, cúc vạn thọ từ rất lâu đã được sử dụng là 1 vị thuốc trong đông y với khả năng tiêu viêm, long đờm, trừ ho. Được dùng chữa chứng viêm họng bằng cách lấy 20g bông cúc vạn thọ khô, 5g vỏ quýt cùng 20g đường phèn, cho vào bát đem hấp cách thủy. Khi đường tan hết, hoa nở mềm, bạn chắt lấy nước. Mỗi lần uống 1 thìa cà phê, ngày thực hiện 4-5 lần. Thực hiện liên tục trong 3-4 ngày sẽ thấy hiệu quả.

2. Nước đu đủ


Bệnh nhân lấy khoảng 15g hoa đu đủ đực, 10g lá chanh và tầm 30g đường phèn. Thái nhỏ các nguyên liệu trên và cho vào bát, đem hấp cách thủy cùng với đường phèn. Đến khi hoa đu đủ chín, ép lấy nước uống. Cách 2 giờ uống 1 lần, làm khoảng 4-5 ngày có tác dụng chữa viêm họng rất tốt.

Cách chữa viêm họng bằng món ăn hàng ngày
Hoa đu đủ chữa viêm họng


3, Nước mía húng chanh


Mía xanh đem nướng cho đến khi vàng vỏ, dóc vỏ, ép lấy nước. Cho thêm vào nước mía 30g rau húng chanh, đem hấp cách thủy. Sau chừng 30 phút, lấy cốc nước mía ra, vớt bỏ bã, dùng nước để uống. làm mỗi ngày từ 4 đến 5 lần, sau 3 ngày bạn sẽ thấy triệu chứng viêm họng biến mất.

4, Ếch hấp nghệ


Cần chuẩn bị 1 con ếch to làm sạch, bỏ đầu, da, nội tạng. Lấy nghệ giã nhỏ, trộn cùng đường phèn, gừng thái chỉ rồi nhồi vào bụng ếch. Mang ếch đi hấp chín, dùng trong bữa ăn. Mỗi ngày ăn 1 lần liên tục trong 3 ngày.

5, Chim sẻ hấp lá chanh


Chim sẻ làm sạch, lá chanh cắt nhỏ, trộn với đường phèn rồi xát đều vào trong bụng chim, khâu kín rồi mang hấp chín. Mỗi ngày ăn 1 đến 2 lần, thực hiện trong 3 ngày. Đây là món ăn giàu dinh dưỡng, thích hợp cho người suy nhược.

6. Cháo tía tô, đường phèn


Đây là phương thuốc chữa viêm họng hiệu quả mà dễ thực hiện nhất, được rất nhiều người bị bệnh sử dụng. Các bạn chỉ cần lấy 1 nắm gạo hầm thành cháo, đến khi cháo chín thì cho thêm lá tía tô thái nhỏ, gừng thái chỉ, nêm đường phèn vừa ăn là được. Không những đơn giản, dễ làm mà còn có tác dụng chữa trị bệnh vô cùng hiệu nghiệm.

Một vài bài thuốc điều trị viêm họng bằng phương pháp dân gian trên đã được thực tế chứng minh là mang tới hiệu quả. Bạn có thể thực hiện luân phiên trong thực đơn hàng ngày của mình để trị bệnh viêm họng hiệu quả hơn.

Dù vậy, một số phác đồ chữa trị viêm họng trên chỉ có hiệu quả với tình trạng viêm họng mới khởi phát, còn nhẹ. Nếu đã thực hiện các phương thuốc dân gian chữa trị bệnh viêm họng này lâu hơn 1 tuần mà không khỏi, các bạn cần đến gõ cửa bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cách chữa trị bệnh phù hợp hơn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét