Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Bệnh polyp mũi có nguy hiểm không?

Bệnh polyp mũi không phải là loại bệnh quá xa lạ đối với chúng ta, ngày nay tỉ lệ bị mắc hội chứng này đang có nguy cơ tăng nhanh. Vậy, bệnh polyp mũi có nguy hiểm không?

Xem thêm:

Polyp mũi có đáng ngại không?

Theo các bác sỹ chuyên khoa, benh polyp mui không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý mà còn làm hình thành biến chứng nghiêm trọng, rất có thể đe dọa tới tính mạng của bệnh nhân.

Bệnh polyp mũi có nguy hiểm không?
Bệnh polyp mũi có nguy hiểm không?

Gây nên viêm xoang nặng

Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy rằng polyp mũi làm kích thích các hiện trạng viêm nhiễm. Các khối polyp mui tăng lên sẽ tác động đến sự lưu thông của xoang mũi, cụ thể khiến cho các dịch tiết ở xoang mũi không thoát ra được, khiến cho hiện trạng viêm xoang vốn có sẽ trở nên nặng hơn. Bên cạnh đó, bệnh nhân kèm theo các trạng thái viêm mũi vô cùng khó chịu. Đây là dẫn chứng trước tiên để giúp người bệnh hiểu rõ polyp mũi có nặng nề không.

Gây ra chứng bệnh viêm họng

Tình trạng bít tắt bởi lẽ polyp mũi dẫn tới sẽ ảnh hưởng tới một số vùng kế cận, kèm theo nhiều bệnh lý tai mũi họng khác, vài trạng thái lâm sàng như khô ngứa họng, nóng rát, đau nếu ăn hoặc nuốt nước bọt, cảm giác như có dị vật ở cổ họng, cơ thể trở nên mệt mỏi, uể oải, tình trạng ở trẻ sẽ rõ nét hơn xuất hiện tình trạng sợ lạnh, chân tay mỏi, ăn ngủ kém, thậm chí có khả năng sẽ sốt, đau đầu, hay quấy khóc.

Gây nên hội chứng viêm tai

Bác sĩ tai mũi họng chỉ rõ, các bệnh lý tai mũi họng đều có liên quan tới nhau, từ đó, chỉ cần ở một bộ máy có tổn thương sẽ ảnh hưởng tới một vài bộ máy khác, bởi vì thế, mầm bệnh mà không có cách xử lý kịp thời thì nguy cơ bị mắc phải các bệnh lý khác là điều dễ hiểu, gây ảnh hưởng sức khỏe và tốn kém. Đó chính là nguyên nhân vì sao, rất nhiều người lo lắng bệnh polyp mũi có nghiêm trọng không? Trên thực tế, polyp mũi có thể sẽ khiến cho thính lực bị suy giảm, đau tai dai dẳng hoặc ù tai gián đoạn… nhiều trường hợp còn có cảm giác tắc nghẽn, đau tức trong tai.

Dẫn tới rối loạn chức năng tim, gan, phổi

Ngoài những căn bệnh tai mũi họng, polyp mui còn có khả năng sẽ gây ra rất nhiều hiện trạng ác tính do khối polyp mũi phát triển rất nhanh, dẫn đến áp lực lên vách ngăn xoang mũi và thành xoang mũi, ảnh hưởng tới khoang mắt, xoang trán, xoang bướm và nhiều bộ phận giữa hộp sọ và não… thậm chí làm rối loạn chức năng tim, gan, phổi…

Tăng huyết áp

Vài tình trạng ngạt mũi kéo dài vì polyp mũi không chỉ gây viêm mũi, viêm xoang mà còn gây ra những trở ngại hô hấp. Căn bệnh suy hô hấp dài ngày sẽ gây phát sinh bệnh cao huyết áp.

Trên đây là câu trả lời rõ ràng nhất cho băn khoăn polyp mũi có nặng nề không? Bởi lẽ vậy, nếu mà xuất hiện chứng bệnh polyp mũi, chúng ta nên nhanh chóng đến khám tai mũi họng ở đâu tốt để trị kịp thời, ngăn chặn tác hại và biến chứng.

Bị mắc polyp mũi cần làm sao?

Để điều trị thành công bệnh polyp mũi, những bác sỹ phòng khám tai mũi họng uy tín sẽ đưa ra biện pháp loại bỏ polyp một cách an toàn, triệt để, không gây tổn thương, đồng thời phòng tránh tối đa hiện trạng tái phát bệnh. Đó là sử dụng máy nội soi Storz hiện đại công nghệ châu Âu với hệ thống động lực tai mũi họng.

Hệ thống động lực IPC được gắn 1 đầu dao có một ống dẫn dịch từ bên trong ra ngoài để cắt bỏ polyp mũi theo một trình tự thuần thục. Một vài thao tác thực hiện chính xác trong 1 lần để tiếp xúc trực tiếp với ổ bệnh và cắt bỏ nhanh với tốc độ cực lớn, đồng thời tự tiêu ổ bệnh tại chỗ để giảm thiểu viêm nhiễm lan rộng.

Không chỉ có hệ thống trị liệu công nghệ hiện đại, máy nội soi cũng là 1 bước đột phá lớn, có thể khắc phục một vài nhược điểm của rất nhiều phác đồ truyền thống do tất cả người bị bệnh ngoài quan tâm polyp mũi có nghiêm trọng không thì họ còn cần đến 1 phương pháp chữa trị bệnh lý an toàn, tối ưu.

Lời khuyên: Polyp mũi ảnh hưởng đến khứu giác cũng như chất lượng cuộc sống của bạn, loại bỏ bệnh sớm để ngăn ngừa những biến chứng, tác hại của bệnh lý là việc làm cấp thiết. Người mắc bệnh mắc phải polyp mũi phải đến chuyên khoa tai mũi họng để kiểm tra và được tư vấn phau thuat polyp mui bao nhieu tien, tư vấn rất nhiều biện pháp chữa phù hợp và tốt đối với biểu hiện bệnh của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét