Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Những mẹo chữa ù tai bạn cần phải biết

Ù tai là một trong những bệnh lý dễ mắc phải nhất tuy nhiên ít được lưu tâm bởi nó không làm ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống hay sức khỏe. Dù vậy không thể phủ nhận các hệ lụy mà nó mang đến. Một số mẹo chữa ù tai bên dưới đây có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Xem thêm:

Một số mẹo chữa ù tai hiệu nghiệm ngay lập tức

Ù tai là tình trạng xuất hiện những âm thanh không có thật từ trong tai của bạn. Những âm thanh này thường không quá lớn nhưng kéo dài và lặp đi lặp lại làm ảnh hưởng tới khả năng nghe của bạn.

Người bị bệnh có thể chỉ lâu lâu mới bị ù tai tuy nhiên cũng có trường hợp bị ù tai kéo dài rất khó chịu, ảnh hưởng rất lớn đến khả năng cảm thụ âm thanh và khiến suy giảm trầm trọng chất lượng cuộc sống.

Những mẹo chữa ù tai bạn cần phải biết
Những mẹo chữa ù tai bạn cần phải biết


Hãy thử ngay 2 mẹo chữa ù tai sau đây nếu bạn vẫn đang phải đối diện với triệu chứng khó chịu này.

1, Đánh trống tai

Để có thể thực hiện phương pháp này bạn chỉ cần dùng 2 lòng bàn tay úp bên ngoài tai, lần lượt lấy những đầu ngón tay đỡ lấy sọ não. Sau đấy, đặt ngón trỏ lên trên ngón giữa rồi dùng sức bật vào sau gáy một cách dứt khoát. Việc này làm bạn nghe như có tiếng đùng đùng nên còn được gọi là phương pháp đánh trống trời. Lặp đi lặp lại động tác này 108 lần.

Kiên trì thực hiện phương pháp này mới có thể đem đến hiệu quả chữa trị ù tai, đồng thời cải thiện nhanh chóng triệu chứng bị ù lỗ tai rõ rệt.

2, Massage chữa ù tai

Massage là biện pháp được nhiều người áp dụng nhất để có thể giảm nhanh triệu chứng ù tai của mình ngay cả trong trường hợp bạn không biết nguyên nhân gây bệnh là gì. Các bác sĩ phong kham chuyen khoa tai mui hong ha noi chia sẻ cùng bạn phương pháp chữa ù tai bằng massage như sau: Dùng 2 bàn tay giữ 2 lỗ tai ở vị trí gần đầu, sau đó dùng các ngón tay, đầu ngón tay xoa đều vành tai và dái tai theo hình tròn.

Một cách khác cũng mang lại hiệu quả chữa ù tai đó là dùng tay ấn, kết hợp với việc massage gan bàn chân bằng ngón giữa và ngón út. Với tình trạng ù tai nghiêm trọng có kèm theo suy giảm khả năng thính giác người bệnh có thể massage dái tai và xương hàm dưới tai để cải thiện biểu hiện ù tai.

Một vài cách trị ù tai trên có khả năng đem đến cho bạn kết quả nhanh chóng, tuy nhiên nếu cảm giác ù tai của bạn vẫn còn kéo dài, tiếp diễn, có nguy cơ đây là dấu hiệu cảnh báo những chứng bệnh nghiêm trọng còn đang rình rập bạn. Hãy tới trung tâm y tế uy tín để được chẩn đoán và có cách giải quyết phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét