Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Chữa bệnh viêm mũi dị ứng với củ dền đỏ

Có nhiều liệu pháp dân gian chữa trị bệnh hiệu quả mà chúng ta vẫn chưa biết đến. Nếu như chịu khó tìm tòi 1 chút chúng ta có khả năng thực hiện ngay tại nhà mà chẳng tốn mấy chi phí. Tiếp nối rất nhiều phương pháp trị liệu bệnh không cần uống thuốc kháng sinh, hôm nay các bác sĩ phòng khám tai mũi họng tốt nhất tại Hà Nội sẽ bật mí kinh nghiệm sử dụng củ dền đỏ để chữa bệnh viêm mũi dị ứng an toàn.

Xem thêm:

Tác dụng chữa bệnh viêm mũi dị ứng của dền đỏ

Củ dền tên khoa học là Beta vulgarisL, thuộc họ Rau muối (Chenopodiaeae). Đã từ lâu củ dền được vinh danh là một loại củ quý, có khả năng sẽ phòng tránh bệnh lý tim mạch, ung thư.

Theo y học cổ truyền, củ dền có vị ngọt, hơi đắng, tính hàn, có tác dụng thông tâm, khai vị, mạnh tỳ, hạ khí, bổ nội tạng, làm mát máu vừa làm thông huyết mạch, khỏi đau đầu và sườn hông căng tức. Củ làm mát và ra mồ hôi; lá tiêu sưng viêm.

Củ dền đỏ là thực phẩm quen thuộc, chúng thường xuất hiện trong nhiều món canh. Loại củ này được xếp vào nhóm đồ ăn có giàu dinh dưỡng, cơ thể dễ hấp thụ. Đối với một số bệnh lý có liên quan tới tai mũi họng như bệnh lý viêm xoang, viêm mũi dị ứng củ dền đỏ có tác dụng ức chế sự phát triển của bệnh lý này vì chúng có khả năng kháng viêm, chống vi khuẩn, phòng ngừa tình trạng dị ứng ở hệ hô hấp.

Chữa bệnh viêm mũi dị ứng với củ dền đỏ
Chữa bệnh viêm mũi dị ứng với củ dền đỏ

Cách dùng củ dền đỏ để chữa bệnh viêm mũi dị ứng

Chuẩn bị: củ dền đỏ 20g, nước sạch 200ml. Dụng cụ buộc phải có là cốc nhỏ có nắp đậy.
Những bước thực hiện:

- Bước 1: Củ dền đỏ rửa cho sạch rồi mới đem đi gọt vỏ, sau đấy cắt thành các miếng nhỏ hạt lựu cho vào cốc nhỏ.
- Bước 2: Đổ 200ml nước đã chuẩn bị sẵn vào nồi, đến khi nước sôi thì rót hết vào trong cốc chứa củ dền. Đậy nắp thật kín.
- Bước 3: Ngâm củ dền trong nước sôi 20 phút sau đó chắt gạn lấy phần nước sậm màu, nước này dùng để rửa mũi.

Dùng nước hãm này để rửa mũi 2 lần mỗi ngày. Người bệnh cần kiên trì nửa tháng hoặc hơn sẽ thấy được bệnh lý viêm mũi dị ứng có chiều hướng giảm dần rồi hết hẳn.

Một số chú ý khi dùng củ dền đỏ để chữa bệnh viêm mũi dị ứng

- Cần vệ sinh mũi với nước sạch sau khi làm vệ sinh mũi bằng nước củ dền.
– Sử dụng nước ẩm sẽ có hiệu quả hơn so với dấu hiệu viêm mũi, không chỉ có vậy chúng cũng đảm bảo vệ sinh hơn..
– Tiếp đó để phòng ngừa bị mắc dị ứng, trước khi sử dụng, bạn buộc phải dùng 1 lượng nhỏ để kiểm tra xem mình có bị dị ứng với các chất có trong củ dền hay không.
– Khi sử dụng phải dùng đúng liều lượng, đúng phương pháp bệnh lý viêm mũi dị ứng sẽ khỏi từ 2-3 tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét