Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Đau tai, triệu chứng viêm tai ngoài

Khi bé bị đau tai, không ít bậc phụ huynh thường thờ ơ bởi họ cho rằng đây chỉ là những thương tổn không nghiêm trọng ở bên ngoài, có thể tự khỏi được mà không nghĩ đây là triệu chứng viêm tai ngoài. Nhiều cha mẹ lại cho trẻ uống thuốc giảm đau để che lấp cảm giác khó chịu của con mà không biết được rằng con mình đang bị căn bệnh viêm tai ngoài rình rập và có khả năng phải đối diện với những hệ lụy vô cùng nguy hiểm khi không nhanh chóng chữa trị.

Xem thêm:

Nhận diện tình trạng bé bị đau tai

Đối với trẻ lớn, nếu bị đau tai trẻ sẽ thể hiện bằng lời nói để người lớn để ý tới tình trạng bé bị đau tai, việc nhận diện triệu chứng viêm tai ngoài trở nên dễ hơn cho cha mẹ. Nhưng với trẻ sơ sinh và bé vẫn chưa biết nói, việc nhận biết dấu hiệu bé bị đau tai rất khó khăn.

Đau tai, triệu chứng viêm tai ngoài
Đau tai, triệu chứng viêm tai ngoài


Trẻ sơ sinh, trẻ còn chưa biết nói khi bị đau tai chỉ có thể thể hiện nó cho cha mẹ bằng hành động như khóc lóc, vò đầu bứt tai, kéo vành tai, bỏ ăn, bỏ bú… Cha mẹ cần phải thật tinh ý, chú ý các dấu hiệu lạ này để phát hiện tình trạng bé bị đau tai.

Khả năng bị viêm tai ngoài khi bé bị đau tai

Lúc bé bị đau tai, nếu như không kịp thời nhận diện, kiểm tra và xử lý có khả năng bé sẽ mắc phải tình trạng viêm tai, có thể là triệu chứng viêm tai ngoài hoặc nặng hơn là viêm tai giữa. Những thương tổn thông thường dễ gây ra tình trạng viêm tai ngoài nhiều hơn.

Một vài triệu chứng sau có thể báo hiệu bé bị viêm tai ngoài

- Trẻ bị ngứa tai, đau tai, hay đưa tay sờ tai, ngoáy tai để giảm cảm giác khó chịu ở bên trong tai
- Ống tai trẻ có dấu hiệu sưng phù, đỏ ửng, lan nhanh ra phía cửa tai.
- Có thể xuất hiện mụn nhọt ống tai, nấm ống tai, sưng đau vành tai, với biểu hiện nặng hơn có thể gây ra ống tai chảy mủ.
- Khả năng thính giác của bé bị suy giảm, khó có thể tiếp nhận âm thanh.
- Bỏ ăn, mất ngủ, hay quấy khóc.

Nhìn chung, những triệu chứng viêm tai ngoài của trẻ không phải là quá khó để nhận diện. Các mẹ cần phải chú ý hơn khi bé bị đau tai, hiểu rõ các dấu hiệu bệnh thì có thể nhận biết nó một cách dễ dàng.

Làm gì nếu bé bị đau tai

Để biết chính xác tình trạng bệnh của bé và biện pháp xử lý đúng đắn khi bé bị đau tai, cha mẹ nên đưa bé đi khám tại các phòng khám tai mũi họng tốt với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại và kiến thức, kinh nghiệm của bác sĩ chuyên khoa. Khi hiểu rõ tình trạng thực tế và lý do khiến bé bị đau tai thì việc xử lý nó sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét