Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

Điều trị bệnh viêm tai ngoài ở người lớn hiệu quả

Viêm tai ngoài ở người lớn là chứng bệnh dễ gặp, lý do gây chứng bệnh viêm ống tai ngoài trong cuộc sống là không ít, trong đó có các bệnh về da như vi khuẩn viêm nhiễm và căn bệnh á sừng,…Điều trị bệnh viêm tai ngoài ở người lớn như thế nào mới hiệu quả

Xem thêm:

Nguyên nhân gây nên hội chứng viêm tai ngoài ở người lớn

+ Sức đề kháng bị suy giảm: Sức đề kháng hay còn gọi là khả năng miễn dịch có vai trò rất quan trọng với cơ thể trước nguyên nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn, kí sinh trùng… rất dễ suy yếu nếu như không được quan tâm và chăm sóc cũng như những tác động xấu từ thời tiết, môi trường. Các hội chứng toàn thân làm khả năng đề kháng của cơ thể suy giảm, ống tai ngoài cực dễ viêm nhiễm, không chỉ có vậy không dễ thuyên giảm, như hội chứng tiểu đường, viêm thận mãn tính,rối loạn nội tiết tố, thiếu máu,…

+ Thay đổi môi trường toàn bộ ống tai ngoài: Bơi lội, tắm gội, nước chảy vào trong ống tai, da bị ngâm nước, những tầng chất bị vỡ, vi sinh vật xâm nhập gây viêm tai ngoài ở người lớn. Bên cạnh đó, ống tai ngoài có 1 chút tính axit, các nhân tố làm cho thay đổi môi trường axit đều có khả năng sẽ khiến cho sức đề kháng của ống tai ngoài giảm.

+ Ngoại thương: nếu như ngoáy tai không cẩn thận làm cho vùng da ống tai ngoài tổn thương, hoặc dị vật cọ làm tổn thương da, gây nên viêm nhiễm, xuất hiện tình trạng viêm tai ngoài.

+ Bởi vì viêm tai giữa: trong trường hợp mắc phải viêm tai giữa, dịch mủ chảy vào ống tai ngoài, gây kích thích, ngâm lâu ngày, làm cho da bị tổn thương viêm nhiễm.

Điều trị bệnh viêm tai ngoài ở người lớn hiệu quả
Điều trị bệnh viêm tai ngoài ở người lớn hiệu quả

Điều trị bệnh viêm tai ngoài ở người lớn hiệu quả thế nào?

Bác sỹ phòng khám tai mũi họng Đông Phương cho biết, viêm ống tai ngoài chia thành viêm ống tai ngoài cấp tính và viêm ống tai ngoài mãn tính. Xử lý viêm ống tai ngoài phải căn cứ vào bệnh tình, lý do gây bệnh, loại bệnh, tùy từng trường hợp cụ thể để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, chỉ có xử lý đúng dấu hiệu, đúng lý do mới đạt được hiệu quả tốt.

Thông thường, nếu mà bị viêm tai ngoài ở người lớn nhẹ, bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng thuốc. Thuốc chủ yếu là nhằm mục đích kháng khuẩn, bài mủ, tiêu sưng để loại bỏ bệnh viêm tuy nhiên vài loại viêm ống tai ngoài dẫn tới thủng màng nhĩ, xử lý bằng thuốc đơn thuần rất khó xử lý khỏi lỗ thủng, khó đạt hiệu quả cao, dễ tái phát. Chính vì vậy, khi khám tai mũi họng ở đâu hà nội những bác sĩ điều trị đã đưa ra một liệu pháp tốt hơn đó chính là xử lý viêm ống tai ngoài bằng phẫu thuật.

Trị bằng cách phẫu thuật bằng hai bước:

1. Làm vỡ đầu mủ hoặc thực hiện cắt hút mủ sau khi mụn chín
2. Chữa trị bằng thiết bị hiện đại

Kính hiển vi mổ tai của Đức được đưa vào dùng với kính tiêu sắc bởi nguyên liệu quang học cao cấp chế thành, bộ phận quang học ưu việt, loại bỏ hiệu quả, hình ảnh 3D chân thực, rõ nét. Đồng thời dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, loại sạch ổ viêm nhiễm viêm tai ngoài ở người lớn, tái tạo màng nhĩ bằng kỹ thuật chỉnh hình màng nhĩ, phục hồi sức khỏe đôi tai cho người mắc bệnh.

Ưu điểm của phác đồ

+ Vết thương rất nhỏ: bệnh nhân hầu hết đều không cảm nhận thấy cảm giác đau đớn, không khiến tổn thương các tổ chức bình thường xung quanh.

+ Hồi phục nhanh: Quá trình thủ thuật ngắn, phục hồi nhanh.

+ Không phải nằm viện: mổ tinh vi, không phải nằm viện

Ở trên là giới thiệu về nhân tố gây bệnh và liệu pháp chữa trị viêm tai ngoài ở người lớn. Trường hợp có vấn đề cụ thể nào, bạn có thể thông qua bác sỹ tư vấn trực tuyến của phòng khám tai mũi họng Đông Phương, để được hướng dẫn chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét