Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Chữa bệnh va bằng thảo dược có hiệu quả?

Ngày nay, chữa bệnh va bằng thảo dược là phương pháp không hề mới nhưng vẫn nhận được nhiều sự quan tâm, nhất là những ai không may bị mắc viem va. Tuy nhiên, phương pháp chữa viêm va bằng thảo dược được thực hiện như thế nào và có hiệu quả không, chúng ta cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

Xem thêm:

Hội chứng viêm va và các điều cần biết

Theo các bác sĩ chuyên khoa phong kham tai mui hong uy tin tai ha noi: Viêm va và viêm amidan là 2 hội chứng gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tâm lý và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

+ va xuất hiện từ khi con nhỏ chào đời tuy nhiên vô cùng hẹp. Từ 6 tháng tuổi, nó phát triển dần dần đảm bảo nhiệm vụ miễn dịch. Đến 9 – 10 tuổi, va xơ đi và chỉ còn dấu vết ở tuổi dậy thì.

+ Vai trò của va là nhận diện vi rút để hình thành miễn dịch, loại bỏ vi rút nếu như chúng xâm nhiễm. Nó cùng những bộ phận khác thực hiện nhiệm vụ miễn dịch tạo ra một vòng (hay gọi chính là vòng Waldeyer), gồm va, amidan vòi, amidan hầu, amidan lưỡi. Vòng đó bao quanh đường hô hấp và đường ăn. Toàn bộ những vi rút vào từ mũi và bằng miệng đều phải đi qua nó.

+ Môi trường có chứa vi khuẩn đi vào mũi, đi xuyên qua va trước lúc đi vào phổi. Vi rút sẽ mắc vào va dễ dàng dựa trên diện tích tiếp xúc lớn của nó. Những mô bạch cầu có sẵn, 'diệt' vi khuẩn và mang chúng vào sâu để nhận ra và sản sinh miễn dịch. Kháng thể này sẽ được nhân rộng và tỏa đi mọi nơi, đặc biệt trong bộ máy mũi họng. Trường hợp vi khuẩn tái tấn công, chúng sẽ tự động đào thải vi khuẩn và diệt trừ sớm.

+ Bởi liên tục tương tác đối với vi rút nên va thường bị mắc nhiễm khuẩn, tuy nhiên vô cùng nhẹ. Nếu mà hệ miễn dịch suy kiệt, vi rút tấn công dồn dập quá mức sẽ thâm nhập tất cả va. Khi này khi bạch cầu không đủ sức 'loại bỏ' tất cả vi rút, chúng sẽ đeo bám và cư trú ở va, sinh sôi phát triển và gây nên căn bệnh viêm va. Trường hợp đó, trẻ em sẽ bị sốt, thậm chí rối loạn tiêu hóa (ói, đi ngoài, đau bụng và động kinh).

+ Trường hợp biểu hiện viêm nhiễm dai dẳng, diện tích của va sẽ tăng và giảm môi trường ra vào, làm trẻ em bị nghẹt mũi. Số lượng nước có trong mũi không được bay hơi, đọng ứ lại ngày một nhiều và đi ra đằng trước, làm hình thành sổ nước mũi trong. Trong trường hợp trạng thái tắc mũi kéo dài , vi khuẩn cộng sinh ở trong mũi sẽ trở thành vi khuẩn gây bệnh. Dịch nhầy trong trở nên nước mũi đẫm màu và chảy ra nhiều, sau đấy dịch mũi trở thành màu xanh.

+ Chứng viêm va còn có thể sẽ làm cho bít tắc lỗ thông vào tai giữa, gây ra viêm nhiễm tiết dịch.

+ Trong trường hợp va to, không khí vào ít, không bổ sung đầy đủ oxy cho cơ thể, trẻ em sẽ có dấu hiệu lờ đờ, ngủ không sâu làm hình thành mệt mỏi.

+ Bệnh lý va o tre rất có thể dẫn đến một số hậu quả như bệnh viêm mũi xoang, chứng về tai, bệnh amidan, bệnh thanh quản. Khi trieu chung viem va kéo dài, trẻ thở từ miệng, mũi ít được sử dụng do đó qua lâu năm chóp mũi dần trở thành nhỏ hơn, xương hàm trên phát triển yếu.

Chữa bệnh va bằng thảo dược có hiệu quả?
Chữa bệnh va bằng thảo dược có hiệu quả?

Chữa trị viêm va bằng thảo dược

Biện pháp sử dụng thảo dược hiện nay được sử dụng rộng rãi, ngoài các cách điều trị viêm amidan bằng thảo dược, trị viêm họng bằng thảo dược… thì việc trị viêm va bằng thảo dược được nhiều bác sĩ chuyên khoa đánh giá là có két quả khá cao trong việc hỗ trợ chữa benh viem va o tre.

Các phương thuốc trị liệu viêm va bằng thảo dược

Bài thuốc 1

Chuẩn bị: Tô bạc hà 7g, tân di hương 9g, hoàng bá 15g, hương bạch chỉ 10g.
Cách sắc thuốc: Sắc với 500ml nước, cạn còn 300ml thì chế ra bình, thêm tiếp vào ấm thuốc 500ml, cạn còn 200ml thì cho chung vào nước thuốc ban nãy. Nước thuốc thu được chia ra uống 2 lần trong ngày. Uống liên tục một vài tuần là khỏi được bệnh.

Bài thuốc 2

Chuẩn bị: Thục địa 16g, cao Ban long 8g, hoài sơn 8g, mạch môn 8g, sơn thù 8g, ngũ vị 6g, đơn bì 6g, ngưu tất, 8g, trạch tả 4g, bạch phục linh 4g.
Cách sắc thuốc: Sắc với 600ml nước, cạn còn 300ml chế thuốc ra bình. Cho vào ấm thuốc 400ml nước, nấu cạn còn 200ml thì chế nước thuốc chung vào bình thuốc thu được ban nãy. Thuốc này chia ra uống hai lần trong ngày, uống liên tục vài tuần.

Bài thuốc 3

Chuẩn bị: Xuyên khung 4g, bạc hà 4g, khương hoạt 12g, phòng phong 12g, hoàng cầm 8g, hoàng liên 4g, cam thảo 6g.
Cách sắc thuốc: Sắc với 500ml nước, cạn còn 200ml uống mỗi ngày một thang, liên tục vài tuần lễ cho đến khi khỏi bệnh.

Lúc kiên trì thực hiện những phương thuốc chữa trị viêm va bằng thảo dược này, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy được kết quả vô cùng bất ngờ khi chữa trị viem va cap o tre nho.

Lời khuyên: vừa nêu là một vài bài thuốc trị liệu viêm va bằng thảo dược, hi vọng qua bài viết này, mọi người rất có thể hiểu về chứng bệnh viem va o tre và biết thêm về liệu pháp trị liệu va bằng thảo được. Tuy nhiên, trường hợp viêm va quá nặng thì người bệnh cần phải đến thăm khám tại những cở sở khám chữa bệnh uy tín và có phác đồ chữa viêm va ở trẻ nhỏ thực sự phù hợp, ngăn ngừa biến chứng gây hậu quả nặng nề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét