Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Cách chữa ù tai tạm thời – không phải là phương pháp tối ưu

Cách chữa ù tai tạm thời mặc dù mang đến kết quả nhất định tuy nhiên đừng chủ quan và quá phụ thuộc vào nó bởi muốn khỏi hẳn bệnh phải cần đến một phương pháp hoàn hảo hơn, chuyên nghiệp hơn.

Xem thêm:

Cách chữa ù tai tạm thời

Những phương pháp tạm thời này có tác dụng giúp tình trạng ù tai giảm đi, cải thiện chức năng thính lực ở một mức độ nào đó và rất nhiều người đã vận dụng mà không cần quan tâm vì sao mình hay ù tai chóng mặt hay ù tai vào buổi sáng.

Cách chữa ù tai tạm thời – không phải là phương pháp tối ưu
Cách chữa ù tai tạm thời – không phải là phương pháp tối ưu


Một trong số này có thể tự thực hiện ở nhà 1 cách dễ dàng như:

– Thể dục thường xuyên, giúp cho máu tới vùng đầu cổ đầy đủ hơn
– Hạn chế rượu và những thứ có chất kích thích, thuốc lá, chất caffeine,..
– Ăn nhạt
– Nghỉ ngơi đầy đủ
– Tránh xa tiếng ồn
– Kiểm soát huyết áp đúng mức
– Thư giãn,..
– Cách chữa ù tai tạm thời có thể sử dụng những âm thanh nhẹ nhàng khác để lấn át tiếng ù như nghe nhạc nhẹ, dùng tiếng quạt máy,…
– Rang một chút muối hạt, cho vào túi nhỏ, chườm quanh tai khi còn ấm.
– Day huyệt

Ở trên là những biện pháp chữa ù tai tạm thời mà rất nhiều người thực hiện, các biện pháp này có lợi cho sức khỏe tuy nhiên không phải là liệu pháp dieu tri u tai tốt nhất.

Điều đáng sợ là không ít người bị bệnh tự tiện dùng những phương pháp chữa ù tai. Bác sỹ chuyên khoa tai 497 duong quang trung cảnh báo, cũng như đa số các trường hợp bệnh khác, hay ù tai tuyệt đối không nên "mượn" thuốc hay cho nhau thuốc bởi điều đó có khả năng dẫn đến nhiều vấn đề nếu như không dùng đúng thuốc chữa trị bệnh và không được theo dõi cẩn thận bởi bác sĩ để kịp thời phát hiện và khống chế những tác dụng phụ hay biến chứng của thuốc và của bệnh.

Nếu đúng là thuốc chỉ định cho người bệnh ù tai nhưng có thể thích hợp với người này tuy nhiên lại không thích hợp với người kia vì thế buộc phải hết sức cẩn trọng.

Biện pháp điều trị căn bệnh ù tai nào hiệu quả?

Phương pháp kích hoạt âm thanh đa nguyên M3A kết hợp với máy điều trị ù tai Đan Mạch được đánh giá là cách chữa trị ù tai đem tới kết quả hữu hiệu nhất hiện nay tại những phòng khám tai mũi họng uy tín với nhiều ưu điểm vượt trội mà những cách chữa ù tai tạm thời không thể làm được.

Nguyên lý điều trị với liệu pháp này là tác dụng đến chuỗi liên kết cuối cùng nơi hình thành tiếng ù tai nhằm tái rèn luyện/tái mã hóa hệ thần kinh để cải thiện chức năng bộ lọc của cơ quan thính lực.

Không những thế còn giúp cân bằng âm thanh bên ngoài để ù tai trở thành tiếng ồn khách quan, quá trình điều trị này có thẻ loại bỏ biểu hiện ù tai, kích hoạt thần kinh tai, khôi phục khả năng cảm nhận âm thanh cho người bệnh. Lợi dụng nguyên lý cộng hưởng âm tần của máy điều trị ù tai để khống chế ốc tai hoặc ức chế con đường dẫn đến hệ thần kinh trung ương thính giác của biến chứng bệnh từ đó làm giảm nhẹ cảm nhận của bệnh nhân với tiếng ù.

Những cách chữa ù tai tạm thời không thể loại bỏ hết biểu hiện bệnh, muốn điều trị hiệu quả cần thông qua kiểm tra xác định nguyên nhân, triệt tiêu tác nhân đó vì vậy người bị bệnh hãy tới cơ sở chuyên khoa tai mũi họng để được kiểm tra và chữa trị kịp thời, đừng để ù tai làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn.

Có thể bạn cho rằng tiếng ù tai không đáng lo ngại khi tình trạng ù tai trở nên nghiêm trọng, không những thính lực bị ảnh hưởng, sức khỏe bị ảnh hưởng, công việc gặp trục trặc do giao tiếp khó khăn, tiếp nhận âm thanh không được trọn vẹn, đặc biệt là ù tai do các bệnh về tai như viêm tai giữa, thủng màng nhĩ, ù tai dây thần kinh,… hay các chứng bệnh trong cơ thể như huyết áp, tim mạch,.. Sẽ rất nguy hiểm nếu để lâu ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét