Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Cách chữa bệnh viêm xoang sàng tại nhà hữu hiệu

Có nhiều phác đồ điều trị viêm xoang, không ít người bệnh đã áp dụng cách chữa bệnh viêm xoang sàng tại nhà đem đến hiệu quả nhất định, chúng ta cùng tìm hiểu để biết tác dụng của những cách đó tới đâu.

Xem thêm:

Phác đồ trị liệu viêm xoang sàng tại nhà

Xông hơi

Xông hơi giúp cho xoang mũi thông thoáng hơn, giảm thiểu nguy cơ bị nghẹt tắc xoang mũi. Bạn có khả năng sử dụng 2 cách dưới đây để cho xoang mũi thông thoáng hơn:

Dùng một tô nước sôi để trên mặt bàn, sau đấy dùng khăn trùm lên đầu để cho hơi nóng lan tỏa đều ở không gian nhỏ trước mặt, hít hơi nóng giúp bớt ngạt, tắc xoang mũi.

Đứng dưới vòi hoa sen xả nước ấm đủ làm mờ gương phòng tắm, hơi ấm trong phòng tắm cũng giúp cho xoang mũi thông thoáng hơn.

Cách chữa bệnh viêm xoang sàng tại nhà hữu hiệu
Cách chữa bệnh viêm xoang sàng tại nhà hữu hiệu

Rửa sạch khoang mũi với nước muối sinh lý

Đây không phải biện pháp chua viem xoang triệt để nhưng có hiệu quả trong việc rửa sạch khoang, xoang mũi. Rửa mũi bằng nước muối sinh lý 0,9% hoặc tự pha một thìa cà phê muối vào 2 tách nước ấm kèm theo một nhúm bicarbonat, rót nước muối vào một bát rộng, ngửa đầu ra sau, bịt một bên lỗ mũi, hít nước vào lỗ mũi bên kia, sau đó nhẹ nhàng hỉ mũi ra. Đổi bên và cũng làm tương tự là biện pháp điều trị viêm xoang sàng tại nhà được rất nhiều bệnh nhân tin dùng.

Dùng hoa xuyến chi

Hái hoa xuyến chi tươi đem giã nát sau đó lấy nước nhỏ mũi mỗi ngày. Hoa cứt lợn có công dụng chống viêm, chống phù nề, chống dị ứng trong cả đợt cấp và mạn tính. Không những thế còn kích thích niêm mạc mũi tăng xuất tiết do đó nếu như sử dụng người bệnh thấy rát nóng toàn bộ niêm mạc mũi.

Nói tới các bài thuốc sử dụng trong phác đồ chữa trị viêm xoang sàng tại nhà không thể không kể đến hoa xuyến chi để giảm những dấu hiệu viêm xoang nói chung và bệnh viêm xoang sàng nói riêng. Nhiều người bệnh cũng dùng thảo dược này để chữa viêm mũi dị ứng.

Dùng thuốc chống ngạt mũi

Với việc sử dụng thuốc thì bạn nên dùng cẩn thận theo chỉ dẫn của bác sỹ hoặc dược sỹ, không nên dùng thuốc tràn lan vì dễ dẫn đến những tác dụng không mong muốn tác động xấu đến bệnh viêm xoang sàng của bạn.

Duy trì độ ẩm không khí trong phòng

Nếu không khí quá khô thì sẽ tác động không tốt tới hệ hô hấp cũng như làm bệnh lý viêm xoang sàng 2 bên ngày càng nặng hơn. Chính vì thế, bạn nên trang bị một máy tạo hơi ẩm để giúp cho không khí có độ ẩm ổn định, giúp cho việc hô hấp được tốt hơn.

Mát-xa vùng mặt

Việc mát-xa sẽ giúp cho các xoang được dễ chịu hơn, giúp cho không khí lưu thông được tốt hơn. Cũng có thể dùng khăn ấm đắp lên mặt và dùng tay để mát xa vùng xoang để tăng thêm hiệu quả điều trị bệnh .

Đều đặn tập thể dục

Bạn hãy tập thể dục đều đặn hàng ngày vào mỗi sáng sớm và buổi tối vì những thời điểm này không khí trong lành hơn.

Chế độ ăn uống cân đối, hợp lý

Việc có một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng khả năng chống chịu với bệnh tật cũng là cách trị liệu viêm xoang sàng tại nhà bổ trợ. Không những thế, bạn phải chú ý ăn thêm một vài thực phẩm tốt cho chứng viêm xoang sàng sau hai bên như tỏi, củ cái trắng, cải canh hay ớt cay.

Trên đây là các phân tích về một số phương pháp bổ trợ và liệu pháp điều trị viêm xoang sàng tại nhà, những cach dieu tri viem xoang mặc dù có tác dụng làm giảm nhẹ triệu chứng căn bệnh viêm xoang nhưng khó có thể điều trị dứt điểm bệnh lý này, bởi vì thế để khỏi bệnh, bệnh nhân cần phải đi khám chữa tại phòng khám chuyên khoa tai mũi họng hà nội để áp dụng biện pháp điều trị viêm xoang sàng hữu hiệu hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét