Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Bị bệnh viêm amidan cần kiêng những gì?

Bị bệnh viêm amidan cần kiêng những gì là vấn đề mà có đến 99% bệnh nhân không biết bởi vậy mà vẫn còn nhiều trường hợp bệnh mãi không khỏi, dễ tái phát bởi ăn uống mà ra.

Xem thêm:

Bị viêm amidan cần kiêng ăn gì

Tình trạng viêm amidan rất phổ biến trong cuộc sống, có thể tự khỏi cũng có khả năng dẫn tới nhiều biến chứng như áp xe amidan, amidan hốc mủ, viêm phế quản, viêm mũi, viêm xoang, viêm thận, viêm khớp, viêm tim, nhiễm khuẩn huyết… Bởi vậy, song song với việc chữa trị, người bị bệnh nên chú ý tới chế độ ăn uống mỗi ngày.

Bị bệnh viêm amidan cần kiêng những gì?
Bị bệnh viêm amidan cần kiêng những gì?


Dưới đây là những giải đáp bệnh viêm amidan kiêng gì:

– Tránh các thực phẩm có nhiều tiêu, ớt, cay, nóng có tính chất kích ứng họng.
– Tránh đồ ăn cứng, đồ chiên xào, đồ nướng có nhiều dầu mỡ.
– Không ăn các loại ngũ cốc khô như Sôcôla, nho khô, đậu phộng…do chúng có thành phần arginin không chỉ không tốt cho cơ thể mà còn tạo điều kiện thuận lợi siêu vi phát triển, làm cho bệnh lâu khỏi hơn.
– Tuyệt đối tránh các loại thực phẩm sống, những loại gỏi, rau sống, nộm… không tốt cho bệnh nhân đang trong thời gian điều trị viêm amidan, viêm họng.
– Không nên sử dụng những loại đồ uống có cồn, có ga (bia, rượu, cafe…), đồ uống lạnh, ngoài ra, người bệnh viêm amidan cũng không nên hút thuốc.

Bị bệnh viêm amidan nên kiêng ăn gì là vấn đề mà người bị bệnh nào cũng cần phải nắm vững nhằm tránh tình trạng bệnh nặng hơn vì sử dụng những loại thực phẩm không tốt cho tình trạng bệnh của mình. Viêm amidan kiêng gì thực sự không khó để bạn thực hiện, bởi thế các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn hãy lưu ý đến chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe nói chung và cho bệnh viêm amidan nói riêng.

Trường hợp nào nên cắt amidan?

Cắt amidan chính là phác đồ chữa trị cơ bản nhằm loại bỏ tổ chức amidan không còn đảm bảo chức năng bảo vệ nữa mà ngược lại đã trở thành ổ viêm nhiễm có chứa đầy vi khuẩn, làm cản trở lớn tới đường hô hấp và tiêu hóa.

Dù vậy, không phải trường hợp nào cũng có thể cắt viêm amidan. Vì nó tùy thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ viêm, thời điểm hợp lý, độ tuổi có thể áp dụng. Ngày nay có biện pháp điều trị viêm amidan không cần cắt rất hữu hiệu và an toàn cho bệnh nhân, các bạn có thể tham khảo trên website của phòng khám tai mũi họng phòng khám 479 quang trung hoặc thông qua tư vấn trực tuyến để tìm hiểu rõ hơn.

Có thể cắt amidan với bất kỳ đọ tuổi nào tuy nhiên thường sau 4 tuổi, tuy nhiên cũng có trường hợp bé hơn vẫn cần phải cắt trong trường hợp amidan sưng quá to, bé sốt viêm amidan có thể dẫn tới chứng ngừng thở cho trẻ.

Chỉ cắt amidan trong các điều kiện sau:

Viêm amidan dẫn tới những biến chứng như viêm xoang, viêm tai giữa, thấp tim, viêm khớp, viêm cầu thận…
Viêm amidan nhiều đợt cấp, từ 5 – 6 lần trong một năm.
Amidan sưng to, gây cản trở đường ăn uống, hô hấp dễ dẫn đến tình trạng ngủ ngáy, dừng thở lúc ngủ gây tác động đến chất lượng cuộc sống.
Nghi ngờ ác tính, amidan có nhiều ngóc ngách có mủ, dịch tiết có mùi hôi khó chịu, nuốt vướng…

Viêm amidan là một căn bệnh có thể dẫn đến rất nhiều biến chứng, di chứng nặng nề nên cần phải được khám và điều trị sớm để hạn chế tác hại của viêm amidan. Ngoài ra, việc phòng bệnh trong cuộc sống hàng ngày cũng là vấn đề vô cùng cần thiết.

Khi có các triệu chứng đau rát họng, amidan sưng tấy đỏ, nuốt đau, có thể kèm theo sốt, đau đầu… thì tốt nhất người mắc bệnh cần đến những trung tâm y tế chuyên khoa để khám chữa kịp thời cũng là để các bác sĩ chẩn đoán cụ thể xem trường hợp của mình có cần cắt viêm amidan hay không.

Trên đây là giải đáp bị viêm amidan không nên ăn gì, nắm rõ các điều này có thể giúp người bệnh nhanh chóng khỏi bệnh hơn ngược lại nếu như không biết bị viêm amidan nên kiêng ăn gì hoặc chúng ta vô tình bỏ qua, xem nhẹ vấn đề ăn uống có thể khiến tình trạng bệnh nặng nề hơn, khó chữa hơn, dễ tái phát hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét