Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Biện pháp cầm máu cam đúng chuẩn

Chảy máu cam khiến cho người bị bệnh vô cùng hoảng hốt và lo lắng, nhiều khi lúng túng không biết nên làm như thế nào cho đúng. Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng sẽ giúp các bạn biết biện pháp cầm máu cam đúng chuẩn.

Xem thêm:

Nên làm gì nếu như bị chảy máu cam?

Lúc bị chảy máu cam bệnh nhân cần phải làm những điều sau để có thể đảm bảo ngăn ngừa được những tác hại, sơ xuất không đáng có mà bạn rất có thể mắc phải khi không có các hiểu biết về biện pháp xử lý hữu hiệu.

Biện pháp cầm máu cam đúng chuẩn
Biện pháp cầm máu cam đúng chuẩn

1, Bình tĩnh và xử lý cầm máu

Sau khi nhận thấy bị chảy máu cam người bị bệnh phải thật bình tĩnh, người thân phải trấn an tinh thần cho họ để không còn hoảng hốt. Sau đó thực hiện các bước cầm máu theo nguyên tắc: ngồi hơi nghiêng về phía trước, giữ cánh mũi và hạn chế cử động mạnh để cầm máu hay có thể chườm đá lạnh vào gốc mũi cũng mang tới hiệu quả.

2, Nghỉ ngơi nhiều hơn

Sau khi cầm máu thành công cần để người bị bệnh nghỉ ngơi, nằm nghiêng sang 1 bên, kê cao gối, tránh để đầu thấp hơn tim.

3, Hạn chế cử động

Không nên vận động, mang vác nặng sau khi mới cầm máu, đặc biệt không được cúi thấp đầu xuống thấp hơn tim để hạn chế hiện trạng chảy máu tái diễn. Gặp bác sĩ điều trị nếu cần thiết

4, Đến gặp bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng

Nếu chảy máu mũi bình thường và cầm được máu ngay tức thì thì chỉ cần phải nghỉ ngơi sau cầm máu. Tuy nhiên, tình trạng chảy máu nhiều, người mệt mỏi kèm một số triệu chứng đau đầu, hoa mắt chóng mặt, choáng, ngất xỉu buộc phải đưa người mắc bệnh đến phòng khám tai mũi họng để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân và xử lý căn bệnh ngay.

Thực hiện tốt các bước trên để giúp bạn giải quyết tốt trạng thái chảy máu cam hiệu quả. Không nên chủ quan với biểu hiện chảy máu cam vì nó có thể sẽ là báo hiệu của một vài chứng bệnh nguy hiểm ảnh hưởng rất lớn tới sinh mạng của người bệnh.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét