Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Bật mí phương pháp trị bệnh viêm mũi dị ứng chỉ với hành khô

Viêm mũi dị ứng là một trong các hội chứng hay gặp nhất trong số những căn bệnh nhiễm trùng đường hô hấp hiện nay. Nó là căn bệnh xuất hiện từ những yếu tố khác nhau như thời tiết, thực phẩm, khói bụi... Chính vì vậy nó dễ tái phát trường hợp gặp phải điều kiện phù hợp. Tuy nhiên, giờ đây người bị bệnh sẽ không cần quá lo lắng khi gặp phải chứng bệnh này, do chỉ với phương thuốc từ củ hành khô mà phòng khám tai mũi họng Đông Phương khuyến cáo tiếp theo đây viêm mũi dị ứng cũng sẽ được chữa khỏi nhanh chóng.

Xem thêm:
Trị bệnh viêm mũi dị ứng chỉ với hành khô
Trị bệnh viêm mũi dị ứng chỉ với hành khô

Khả năng điều trị viêm mũi dị ứng của hành khô

Hành khô là một trong những loại củ được dùng làm gia vị không thể thiếu trong các món ăn. Ở nước ta, củ hành khô có rất nhiều loại khác nhau với đa dạng hình dáng và màu sắc bên ngoài như màu vàng nâu, màu hồng hay màu tím.

Những nghiên cứu cũng cho thấy, trong hành khô có chứa nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe. Nó cũng được đánh giá là thảo dược giúp giảm nhanh những dấu hiệu hội chứng viêm nhiễm, giúp giảm cholesterol, giảm nguy cơ bị những chứng về tim mạch và tăng cường quá trình lưu thông máu...

Phương pháp chữa trị viêm mũi dị ứng bằng hành khô

Để áp dụng phương pháp chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng này, trước hết mọi người cần phải chuẩn bị các nguyên liệu chính đó là:

- Hành khô: 3 củ
- Gừng tươi: 1 củ

Biện pháp thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Mang rửa sạch gừng tươi, để cho ráo nước. Hành khô bóc vỏ sạch sẽ.
Bước 2: Cho cả hành khô và gừng vào cối giã nhuyễn để lấy nước cốt.
Bước 3: Dùng tăm bông thấm phần nước cốt vừa thu được để thấm vào 2 bên lỗ mũi. Mỗi ngày hãy làm 2 - 3 lần sẽ giúp người mắc bệnh có cảm giác mũi của mình được thông thoáng và không còn hiện tượng bị nghẹt mũi, chảy nước mũi…

Đây là liệu pháp trị truyền thống được nhiều bệnh nhân thực hiện. Phương pháp thực hiện tương đối đơn giản do đó bất cứ ai cũng có khả năng sẽ thực hiện được. Ngoài ra, biện pháp này còn giúp người mắc bệnh tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Do đó kiên trì thực hiện, chắc chắn viêm mũi dị ứng sẽ nhanh chóng bị loại bỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét