Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Các nguy cơ người bệnh điếc tai buộc phải đối mặt

Bệnh điếc không chỉ đem lại sự phiền muộn, khó khăn trong giao tiếp cho bệnh nhân mà nó còn làm cho họ có thể rơi vào tình trạng bi quan, mặc cảm với cuộc sống, xã hội xung quanh,…

Một số chia sẻ về tác hại của căn bệnh điếc từ những bác sĩ phòng khám tai mũi họng Đông Phương dưới đây sẽ cho bạn biết rằng bệnh lý điếc thật kinh khủng khi không sớm phòng tránh và chữa kịp thời bạn sẽ phải gánh chịu hậu quả nguy hiểm mà nó gây nên.

Xem thêm:

4 nguy cơ lớn mà người mắc bệnh điếc tai cần đối mặt

Các chuyên gia hàng đầu về tai mũi họng vô cùng ái ngại rằng bệnh lý điếc ngày nay xuất hiện ngày càng nhiều. Mức độ trẻ hóa ngày càng cao, nhất là thanh niên đang ở tuổi dậy thì, trưởng thành. Vì các mặt trái của sự phát triển công nghệ, công nghiệp hóa của xã hội ngày nay tác động tới thói quen sinh hoạt và môi trường làm việc của chúng ta thay đổi khiến cho số lượng người bị mắc phải điếc hàng năm tăng nhanh đáng kể.
Các nguy cơ người bệnh điếc tai buộc phải đối mặt
Các nguy cơ người bệnh điếc tai buộc phải đối mặt


Tác động tới tâm lý

Đây được xem như là 1 cú sốc về tâm lý cho bệnh nhân. Bởi sự đau đớn, không thể phân tích, nhận định hay hiểu được những âm thanh bên ngoài cuộc sống. Việc giao tiếp, làm việc bị gián đoán, cản trở khiến người bị bệnh cảm thấy bị cô lập, cô đơn, mọi người xung quanh do hạn chế về thời gian giao tiếp nên ngày càng tránh xa bệnh nhân và gần như không có giao tiếp nào nếu như không thực sự cần thiết với họ.

Bởi vậy, làm cho người bị bệnh có cảm giác bản thân vô dụng, thừa thãi, nảy sinh tâm lý bi quan, tự ti, xa lánh cộng đồng. Dễ gây ra tâm lý u uất, trầm cảm. Thậm chí có các trường hợp tự sát rất nguy hiểm.

Ảnh hưởng tới sức khỏe

Lúc mất đi thính lực, thường là do biểu hiện thủng màng nhĩ làm hình thành làm cho vùng tai trong và tai giữa của họ không còn lá chắn bảo vệ dễ làm phát sinh tình trạng viêm nhiễm sâu. Tâm trạng bất ổn cũng là 1 lý do làm cho tâm bệnh trở nên nghiêm trọng. Người mắc bệnh sẽ cảm thấy chán chường, u uất,… khiến cho sức khỏe suy giảm, dẫn tới chán ăn và vài hệ quả khác.

Trở ngại quá trình phát triển sự nghiệp

Trong quá trình bị điếc người bị bệnh sẽ không thể tiếp nhận các thông tin từ bên ngoài. Kể cả khi họ làm việc tập thể, làm việc theo nhóm hoặc tham gia các cuộc tọa đàm, đàm phán, hội thảo nào đó để thu thập thông tin. Trao đổi thông tin bị giảm khiến cho họ có khả năng sẽ hiểu sai vấn đề, xử lý sai thông tin tác động đến chất lượng công việc và nghề nghiệp. Mất đi các cơ hội nghề nghiệp mới, thăng tiến mới là điều rất dễ xảy ra trong cuộc sống, công việc của họ.

Ảnh hưởng đến quan hệ xã hội

Cũng do thính lực kém, biểu hiện ù tai cũng khiến người mắc bệnh điếc không thể hiểu được đối phương muốn nói gì nên thường hỏi lại hay có những cử chỉ thô thiển, thiếu tôn trọng người đối thoại. Việc làm này làm cho người đối thoại cảm thấy không hài lòng, vài mối quan hệ xã hội tốt đẹp trước kia sẽ nhanh chóng mất đi, mọi người dần xa lánh và hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét