Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Điều trị bệnh viêm amidan hốc mủ với mẹo vặt đơn giản

Bệnh viêm amidan hốc mủ cứng đầu và rất dễ tái phát ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của bệnh nhân. Các bác sĩ điều trị phòng khám Đông Phương chia sẻ những phương thuốc điều trị bệnh amidan hốc mủ dễ làm mà hiệu quả. Còn ngại gì mà không thử.

Xem thêm:

Đẩy lùi triệu chứng bệnh viêm amidan hốc mủ dễ ợt

Viêm amidan gây nên những phiền phức trong sinh hoạt, giao tiếp và cả những hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng. Với các dấu hiệu như amidan hình thành lớp bã đậu màu trắng, hơi thở có mùi khó chịu… bạn cần có những biện pháp xử lý ngay tránh tình trạng xấu đi và biến chứng thành viêm amidan mạn tính.

1, Điều trị viêm amidan với húng chanh và đường phèn

Chuẩn bị 20g lá húng chanh tươi, 20g đường phèn. Cho các nguyên liệu vào bát, đem đi hấp cách thủy. Đến khi đường tan hết, bạn hãy lấy nước uống, cũng có thể ngậm cả bã nuốt nước từ từ. Thực hiện mỗi ngày trong khoảng 4 đến 5 ngày sẽ thấy triệu chứng viêm amidan hốc mủ giảm đi. Cách này còn có tác dụng chữa ho do viêm họng rất hữu hiệu nữa đấy.

Điều trị bệnh viêm amidan hốc mủ với mẹo vặt đơn giản
Điều trị bệnh viêm amidan hốc mủ với mẹo vặt đơn giản

2, Sữa nghệ đem lại công dụng tức thì

Điều trị bệnh viêm amidan bằng sữa nghệ chắc rất nhiều bạn chưa được nghe nói đến. Nhưng đây lại là 1 biện pháp điều trị bệnh viêm amidan hốc mủ vô cùng đơn giản mà hiệu quả lắm đấy. Các bạn hãy lấy 1 củ nghệ tươi giã nhỏ, đun sữa nóng rồi cho nghệ vào khuấy đều. Chắt lấy nước bỏ bã để uống. Thực hiện biện pháp này liên tục trong 3 ngày sẽ thấy có hiệu quả.

Chất curcumin có chứa trong nghệ có khả năng chống oxy hóa, làm lành vết thương. Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách mua sẵn tinh bột nghệ, đun nóng sữa rồi cho thêm tinh bột nghệ, khuấy tan để uống.

3, Lá xương sông hấp mật ong

Liệu pháp dân gian không bao giờ cũ. Các bạn hãy lấy một vài lá xương sông bánh tẻ, thái nhỏ, cho vào bát cùng ít mật ong rồi đem hấp cách thủy. Chắt lấy nước, uống mỗi lần 1 thìa cà phê. Biện pháp này thường được dùng cho trẻ nhỏ vì tính an toàn, lành tính mà dễ uống nữa. Xương sông và mật ong có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch họng, chống viêm rất hiệu quả.

4, Nước chanh muối mật ong

Chắc cũng không còn ai xa lạ với bài thuốc chanh muối chữa viêm họng, viêm amidan nữa. Biến tấu thêm 1 chút bằng cách thêm vào nước chanh một muỗng mật ong sẽ làm bạn bất ngờ vì không chỉ ngon hơn, nó còn có tác dụng chữa bệnh tốt hơn


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét