Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Bị ù tai liên tục phải làm sao?

Bị ù tai liên tục phải làm sao đây? Mẹo hết ù tai đã được truyền lại từ đời này sang đời khác với rất nhiều cách khác nhau. Tuy vậy đâu mới là cách giải quyết cho tình trạng bị ù tai liên tục có kết quả thực sự mà người bệnh nên thử.

Bị ù tai liên tục phải làm sao?


Ù tai là hiện tượng người bị bệnh không thể cảm nhận một cách chính xác một số âm thanh truyền tới từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, đó còn là sự cảm nhận mơ hồ những âm thanh có vẻ như xuất phát từ bên trong tai mà người khác không nghe được. Các dấu hiệu ù tai này dẫn tới rất nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày và kéo theo nhiều hệ lụy sức khỏe khác.

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng chia sẻ một số loại thực phẩm có công dụng hỗ trợ điều trị ù tai, giúp bạn phần nào giảm thiểu các triệu chứng khó chịu này.

Xem thêm:


1, Mẹo hết ù tai bằng thịt bò


Một trong các tác nhân chủ yếu dẫn tới biểu hiện ù tai đó chính là sự thiếu hụt B12 của cơ thể. Bởi vậy mà việc cung cấp thêm B12 vào thực đơn mỗi ngày là một cách dễ dàng nhất để chữa ù tai an toàn và hữu hiệu.

Bị ù tai liên tục phải làm sao?
Bị ù tai liên tục phải làm sao?


2, Dứa chữa ù tai


Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy, ở trong dứa chứa nhiều chất bromelain có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện biểu hiện ù tai. Khi mới nhận thấy biểu hiện ù tai, các bạn hãy ăn dứa để có thể phục hồi nhanh tình trạng này nhé.

3, Dầu thực vật và một số loại ngũ cốc


Những thực phẩm giàu vitamin E có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, bảo vệ các tế bào cũng như hệ thần kinh ở bên trong tai. Cách này thích hợp với những người bệnh bị ù tai do tuổi cao hoặc hoạt động căng thẳng thần kinh trong thời gian dài.

4, Trái anh đào


Anh đào có công dụng tích cực trong trị các bệnh ù tai, đau lưng, cao huyết áp, chóng mặt và yếu sinh lý vì nó chứa nhiều axit ursolic, là chất có công dụng chống lại tình trạng oxy hóa. Ăn trái anh đào cũng có thể đem lại hiệu quả giống với các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E trong việc chống lại tình trạng ù tai.

Lưu ý, những thực phẩm kể trên chỉ có khả năng làm giảm nhẹ dấu hiệu ù tai hoặc hỗ trợ trị ù tai nếu kết hợp với các biện pháp khác. Bởi vậy mà bạn không nên quá tin tưởng vào các loại thực phẩm này. Nếu như dấu hiệu ù tai lâu ngày không đỡ, các bạn hãy liên hệ các bác sĩ phòng khám tai mũi họng tại hà nội để được tư vấn và có liệu pháp chữa trị bệnh thích hợp hơn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét