Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Lỗ tai hay bị ù là triệu chứng bệnh gì?

Cảm giác lỗ tai hay bị ù có khả năng là dấu hiệu cho các nguy cơ về sức khỏe của bạn. Tình trạng tai hay bị ù đôi khi chỉ là cảnh báo cho việc bạn đang bị quá sức, tai bạn có các tổn thương hoặc nghiêm trọng hơn là các bệnh lý tiềm ẩn khác.

Xem thêm:

Lỗ tai hay bị ù là bệnh gì nhỉ?


Theo các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Đông Phương, nguyên nhân gây ra cảm giác lỗ tai hay bị ù rất đa dạng, từ đơn giản đến phức tạp và mức độ nguy hiểm của hiện tượng này cũng không giống nhau. Bên cạnh một vài nguyên nhân thường thấy như tuổi tác, tổn thương vùng tai, tiếp xúc thường xuyên với tiếng ồn thì hiện tượng ù tai còn có thể là biểu hiện của rất nhiều bệnh khác nữa.

Một số căn bệnh về tai: Một số chứng bệnh về tai như viêm tai giữa, thủng màng nhĩ hoặc viêm ống tai cũng là một trong nhiều nguyên nhân thường thấy khiến cho lỗ tai hay bị ù .

Một số chứng bệnh tim mạch: Một số bệnh tim mạch cũng có triệu chứng là tình trạng ù tai phải được lưu ý như cao huyết áp hoặc phình động mạch

Rối loạn chức năng chuyển hóa: Tình trạng rối loạn chức năng chuyển hóa làm xốp xơ tai, cứng khớp xương con khiến cho hệ thống này chuyển động không được linh hoạt, ngăn cản âm thanh truyền đến tai và gây hiện tượng lỗ tai hay bị ù.

Thoái hóa xương khớp: Rất nhiều người không thể ngờ tới ù tai lại có thể là cảnh báo của thoái hóa xương khớp. Dù vậy, nhiều trường hợp cho thấy, bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ cũng có triệu chứng bị ù tai rõ rệt.

Lỗ tai hay bị ù là triệu chứng bệnh gì?
Lỗ tai hay bị ù là triệu chứng bệnh gì?


Điều trị chứng lỗ tai hay bị ù ra sao


1, Chữa bằng thuốc


Những loại thuốc hay được bác sĩ chuyên khoa kê đơn cho người bị bệnh nhằm khôi phục tình trạng bị ù tai đấy là các thuốc kháng viêm, các loại thuốc kháng sinh, thuốc chống co giật và một số thuốc an thần. Mặc dù vậy, các thuốc này chỉ là liệu pháp chữa ù tai tạm thời, việc lạm dụng thuốc trong thời gian dài có khả năng dẫn đến kháng thuốc và khiến bệnh ù tai khó chữa hơn.

2, Máy trợ thính


Sử dụng máy trợ thính sẽ có thể giúp người bị bệnh nghe rõ hơn các âm thanh bên ngoài, khắc phục được phần nào các phiền toái do ù tai gây ra. Tuy nhiên, khi dùng máy trợ thính lại không có tác dụng chữa khỏi ù tai.

3, Lấn át tiếng ồn


Để dập tắt những tiếng ù trong tai, người bệnh thường nghe nhạc hay là nghe những âm thanh với cường độ lớn nhằm thoát khỏi âm thanh khó chịu này. Dù vậy, không những không thể điều trị khỏi tình trạng lỗ tai hay bị ù mà còn dẫn đến nguy cơ làm tổn thương thính giác.

4, Thư giãn


Thư giãn, massage, vật lý trị liệu hay bấm huyệt chữa ù tai hiện đang được thực hiện rất phổ biến và có vẻ mang đến kết quả khả quan. Tuy nhiên, hầu hết những trường hợp thực hiện cách này đều chia sẻ rằng, ù tai đã trở lại khi họ dừng điều trị.

Để có 1 phương pháp trị liệu ù tai đem tới hiệu quả khả quan và thực sự hữu hiệu bạn cần phải xác định được chính xác nguyên nhân gây nên tình trạng này. Hơn nữa, việc xác định sớm tình trạng sức khỏe của mình cũng giúp bạn phòng tránh được những nguy cơ tiềm ẩn trước khi chúng chuyển biến nghiêm trọng hơn đe dọa sức khỏe của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét