Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

Bài thuốc dân gian điều trị viêm amidan hiệu quả

Viêm amidan là 1 căn bệnh rất thông thường xuất hiện ở cả người trưởng thành và nhiều hơn cả là con nhỏ. Căn bệnh viêm amidan kéo dài dai dẳng và rất dễ chuyển thành mãn tính. Thông thường để điều trị viêm amidan thường dùng đến nhiều loại thuốc kháng sinh. Tuy nhiên lúc sử dụng thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe của trẻ. Bởi vì thế, rất nhiều bài thuốc có nguồn gốc thảo dược đang được quan tâm sử dụng phổ biến mang tới kết quả cao và an toàn. Tiếp theo đây là nhiều phương thuốc dân gian trị viêm amidan rất tốt cho con nhỏ mà bạn có thể vận dụng.

Xem thêm:

Bài thuốc dân gian trị liệu viêm amidan rất tốt


Một vài phương thuốc trong y học cổ truyền được dùng phổ biến trong dân gian để trị viêm amidan như sau:

Bài thuốc 1: Sinh địa 16g; huyền sâm, hoài sơn, ngưu tất mỗi thứ 12g; sơn thù, tri mẫu, trạch tả, thiên hoa phấn, đan bì, địa cốt bì, phụ linh mỗi thứ mỗi thứ 8g, xạ can 6g. Tất cả nguyên liệu hợp thành một thang sắc uống. Chia ra 3 lần dùng/ ngày.

Phương thuốc có công dụng thanh nhiệt, lương huyết, tiêu sưng giúp khắc phục nhiều hiện trạng viêm amidan hiệu quả.

Bài thuốc 2: Sinh địa 20g, bối mẫu, mạch môn, thiên hoa phấn, địa cốt bì mỗi thứ 8g; cam thảo, bạc hà mỗi vị 4g; bạch thược, đan bì, huyền sâm mỗi vị 12g. Tất cả làm thành thang thuốc sắc uống, uống lúc mà thuốc vẫn còn ấm.

Công dụng vị thuốc: Trong bài thuốc này, mạch môn để dưỡng phế âm, huyền sâm dùng để thanh hư hỏa giải độc, sinh địa để dưỡng thận âm, bối mẫu có công dụng nhuận phế hóa đờm, đan bì để lương huyết tiêu sưng.

Bài thuốc dân gian điều trị viêm amidan hiệu quả
Bài thuốc dân gian điều trị viêm amidan hiệu quả


Bài thuốc Đông y giúp chữa viêm amidan hữu hiệu


Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng chia sẻ: Chế độ ăn uống thích hợp cũng có ảnh hưởng tích cực tới việc điều trị viêm amidan rất tốt. Trong trường hợp dùng các bài thuốc trị liệu viêm amidan nêu trên, người mắc bệnh có thể áp dụng cùng với những loại món ăn bài thuốc tiếp theo đây sẽ giúp hỗ trợ chữa viêm amidan cho con nhỏ hiệu quả và nhanh chóng.

– Bổ sung một vài loại nước ép hoa quả có công dụng làm tăng sức đề kháng hiệu quả cho trẻ em và giảm thiểu một vài trạng thái đau rát cổ họng, khô họng. bệnh nhân rất có thể cho trẻ uống một số loại nước trái cây đúng mùa như dưa hấu, lê, nước cam, nước mía,…
– Món ăn bài thuốc từ thịt lợn nạc và bồ công anh: thịt lợn nạc 50g, cắt thành miếng nhỏ, thêm 100g bồ công anh tươi, nấu trong hai giờ. Hàng ngày ăn hai bát con. Dùng trị liệu viêm amidan mãn có hoa mắt đầu váng, yết hầu nóng rát.
– Pha nước chanh đường: bệnh nhân lấy khoảng 3 lát chanh tươi cho vào trong cốc nước sôi cùng với 15g đường phèn (liều lượng có thể tùy chỉnh theo khẩu vị) để uống. Biện pháp này có công dụng trị liệu viêm amidan mãn tính cũng như chứng chảy máu chân răng hữu hiệu.
– Sử dụng bách hợp 20g, bỏ vỏ lụa, thêm lá dâu 9g sắc lấy nước, nấu canh bách hợp, một ngày ăn 1 bát con. Sử dụng trị liệu họng ngứa, khô nóng đau, ho đờm ít.
– Hồng khô 1 quả, nhai nhỏ, từ từ nuốt. Mỗi ngày ăn 1 quả. dùng trị liệu viêm amidan mạn tính kèm cảm giác vướng họng.
– Trám muối 1 quả, ngậm trong miệng, nuốt nước. Hàng ngày ngậm ăn hai quả. Sử dụng để chữa trị viêm amidan mạn tính có đau.
– Ngân nhĩ 200g, ngâm nở, nấu nhừ trong lửa nhỏ, cho thêm nước sắc của 30g mạch đông nấu thành canh đặc. Mỗi ngày ăn 2 bát con. Sử dụng để trị liệu viêm amidan mạn tính có kèm ho khan không có đờm, sốt vào buổi chiều.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét