Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Cần làm những gì nếu bé sốt viêm họng liên tục?

Hiện tượng trẻ bị sốt viêm họng thường không đáng lo ngại vì đó là dấu hiệu thông thường của viêm họng. Tuy nhiên, nếu nó kéo dài thì bạn cần phải suy xét lại từ đầu và cần có những phương pháp cụ thể để ngăn chặn tình trạng này làm bé khó chịu.

Xem thêm:

Cần làm gì khi bé sốt viêm họng liên tục?

Cần làm gì khi bé sốt viêm họng liên tục?
Cần làm gì khi bé sốt viêm họng liên tục?


Biểu hiện các bé sốt viêm họng được coi là dấu hiệu bình thường khi bé bị mắc phải căn bệnh này. Viêm họng có nguyên nhân từ virus hoặc vi khuẩn khiến hình thành ổ viêm ở thành họng của bé. Các ổ viêm này sẽ tấn công trẻ. Trong lúc ấy, cơ thể cũng không chịu ngồi yên, các lympho sẽ làm việc tối đa để có thể bảo vệ bé. Việc này đồng nghĩa với việc thân nhiệt trẻ sẽ tăng lên đột biến, có thể lên tới 39 độ hay hơn khi bị viêm họng nặng.

Chính vì thế chúng ta dễ dàng thừa nhận hiện tượng này. Nhưng dù sốt nhẹ hay sốt cao thì các bạn cũng cần có biện pháp xử lý tại chỗ ngay, để tránh con bị các biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp hạ sốt cho trẻ

– Các mẹ hãy thay quần áo cho con được làm bằng các chất liệu mỏng nhẹ, thoáng khí.
– Giữ nhiệt độ trong phòng vừa phải, để con tránh gió nhưng phải tạo môi trường thoáng mát, dễ chịu.
– Có thể dùng khăn ấm chườm trán, bẹn, gan bàn chân và lau cơ thể trẻ.
– Bên cạnh đó, các bạn có thể massage bằng dầu bạc hà để giảm nhanh cơn sốt cho trẻ và giúp trẻ giảm mệt mỏi.

Cách làm như sau: Bạn thêm một vài giọt dầu bạc hà vào nước chườm mát hoặc có thể massage cho trẻ với tinh dầu bạc hà kết hợp với dầu thực vật khác như dầu hạnh nhân đặc biệt ở vùng ngực và thái dương của bé. Bạn có thể yên tâm vì tinh dầu này còn có công dụng làm thông mũi cho bé và cải thiện tình trạng khó chịu ở cơ quan hô hấp.

Biện pháp nên thực hiện ngay sau khi hạ sốt

Cho dù việc hạ sốt có thể làm tại nhà và là biện pháp xử lý kịp thời. Tuy nhiên bạn phải nhớ  sốt viêm họng nghĩa là, hiện tượng này gây ra bởi tình trạng viêm họng. Vì thế cho nên, ngay sau khi hạ sốt xong, các bạn nên đưa  đến trung tâm tai mũi họng để có thể được các bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn phương pháp điều trị bệnh đúng đắn nhất. Không nên tự mua thuốc điều trị tại nhà hay không trị viêm họng triệt để cho Bởi như thế sẽ gây ra vô vàn khó khăn bất lợi cho nhất là các biến chứng luôn rình rập gây hại bất cứ lúc nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét