Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Những thực phẩm kiêng dùng cho người bị viêm da cơ địa

Thực phẩm nạp vào cơ thể hằng ngày ảnh hưởng không nhỏ tới người có cơ địa nhạy cảm, nỗi ám ảnh của những bệnh nhân mắc viêm da cơ địa đó là chứng bệnh hay tái phát lại nhiều lần. Nếu muốn phòng tránh bệnh tốt nhất bạn phải lưu ý tới những loại thực phẩm không dùng cho người bị viêm da cơ địa sau.

Xem thêm:
- nam da
- mun coc
- cách trị nổi mề đay

Các loại thực phẩm không dùng cho người viêm da cơ địa

1 – Thịt bò

Là 1 trong những loại thực phẩm khoái khẩu của người Việt, tuy nhiên lại là khắc tinh đối với người viêm da cơ địa. Thịt bò cung cấp nhiều đạm và sắt nên mà được rất nhiều mẹ ưu ái dùng làm thực phẩm mỗi ngày cho trẻ, tuy nhiên nếu như trẻ bị mắc phải căn bệnh này thì mẹ nên dừng lại ngay.

2 – Hải sản

Chỉ cần nhớ tới mùi vị thơm ngon của những loại nghêu, sò, ốc hến.. Khi được chế biến theo nhiều cách riêng cũng có thể khiến chúng ta khó có thể cưỡng lại. Dù chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng lượng chất histamin tự do tồn tại ngay cả khi đã nấu kỹ sẽ làm cho cơ địa của những người mẫn cảm bị ngứa, sần, phát ban đỏ.. Ngay khi sử dụng.

3 – Rau củ lên men

Các loại thực phẩm muối chua có vị chua, lạ miệng nên dễ kích thích vị giác cho người dùng. Nhưng nếu không tự muối dưa mà dùng những loại dưa muối mua sẵn thì đây có nguy cơ là ổ vi khuẩn làm phát sinh bệnh cho da của người mẫn cảm, không những thế việc ăn rau củ muối thường xuyên cũng có thể làm ảnh hưởng đến chức năng thải độc của thận dẫn đến hình thành sỏi bên trong thận.
Trứng không dùng cho người viêm da cơ địa
Trứng không dùng cho người viêm da cơ địa

4 – Trứng gà, thịt gà

Người bị mắc bệnh viêm da cơ địa nếu như dùng hai loại thực phẩm này có thể sẽ khiến toàn thân ngứa ngáy dữ dội, nổi mụn nước, phát ban đỏ toàn thân. Nhưng không phải bất cứ ai bị viêm da cơ địa cũng có phản ứng với 2 loại thực phẩm này, vì vậy nếu như muốn dùng bạn có thể thử ăn một chút, nếu mà cơ thể không xảy ra phản ứng gì thì có thể sử dụng được.

Ngoài các thực phẩm nói trên thì bạn cũng cần hạn chế tiêu thụ thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng, nấm kim châm, sữa… cho dù không phải bất kỳ ai bị mắc bệnh viêm da cơ địa cũng có phản ứng với các loại thực phẩm này, nhưng tốt nhất là hãy phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

∴ Bệnh nhân bị viêm da cơ địa nên sử dụng các loại thực phẩm dưới đây:

- Rau, củ, quả tươi: gồm các loại giàu vitamin C, E, A, K, D.. Có tác dụng hỗ trợ tái tạo lại lớp tế bào sừng trên da, cải thiện tình trạng bệnh.

- Thực phẩm giàu protein: thường có trong thịt heo, cá, nấm… với tác dụng làm bền vững những mô liên kết bên dưới da, giảm thiểu tổn thương do bệnh viêm da cơ địa gây nên.

- Ngũ cốc: có nhiều trong bột mỳ, khoai, ngô, lúa mạch… bổ sung lượng tinh bột cần thiết có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh hiện tại.

Nếu không may bị viêm da cơ địa và có phản ứng với những thực phẩm trên, cần nhanh chóng đến phòng khám da liễu uy tín tại hà nội để được sự hỗ trợ y khoa kịp thời và phù hợp nhất. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ số điện thoại 0988.111.497 hoặc truy cập website khoadalieu.vn để được giải đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét