Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Chia sẻ cách chữa trị bệnh nổi mề đay từ lá hẹ

Lá hẹ đã trở nên quá phổ biến trong các loại thực phẩm dùng hàng ngày. Dù vậy, ngoài sử dụng làm món ăn, rau hẹ còn có 1 công dụng tuyệt vời khác trong điều trị bệnh. Cùng các bác sĩ phòng khám chuyên khoa da liễu tìm hiểu hiệu quả chữa nổi mề đay của lá hẹ nhé.

Xem thêm:
- viêm da đầu
- trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà
- trị rụng tóc

Phương pháp điều trị nổ mề đay bằng lá hẹ

Chia sẻ cách chữa trị bệnh nổi mề đay từ lá hẹ
Chia sẻ cách chữa trị bệnh nổi mề đay từ lá hẹ

1. Thuốc uống điều trị mề đay bằng lá hẹ

+ Chuẩn bị: Một bó hẹ xanh, một chiếc nồi nhỏ.
+ Thực hiện: Hẹ mua về làm sạch, ngâm cùng nước muối pha loãng khoảng 15 phút, sau đấy rửa lại bằng nước sạch rồi để ráo. Cắt hẹ thành nhiều khúc nhỏ có độ dài khoảng 1cm, cho vào nồi đổ nước nhiều gấp đôi lượng hẹ. Bắc lên bếp nấu bằng lửa lớn, đợi tới khi sôi thì nhấc ra. Chắt lấy nước uống thay nước lọc.

2. Thuốc bôi chữa trị nổi mề day với lá hẹ

+ Chuẩn bị: Một bó hẹ tươi, ấm sắc thuốc.
+ Thực hiện: lá hẹ đem rửa sạch, cắt thành đoạn dài khoảng 1 cm, cho vào trong ấm đổ khoảng 5 bát nước, sắc cạn còn lại một bát. Bảo quản nước này bằng lọ thủy tinh sử dụng để bôi lên trên vùng da bị nổi mề đay 3-4 lần mỗi ngày. Kiên trì phối hợp thực hiện hai biện pháp trên khoảng 3-4 tuần các nốt mề đay sẽ dần biến mất, cảm giác ngứa và những nốt mẫn đỏ cũng dần dần được xoa dịu.

♦ Một số phương pháp trị nổi mề đay từ cây nhà lá vườn khác:

+ Trị bệnh nổi mề đay với đu đủ: 100g đu đủ già (không chọn trái chín), 6g gừng tươi, 100ml giấm gạo. Đu đủ và gừng tươi gọt bỏ vỏ, xắt thành từng miếng nhỏ, cho tất cả vào nồi cùng với giấm và một ít nước đun bằng lửa nhỏ. Đến khi thấy nước trong nồi đã cạn gần hết thì tắt bếp, lấy nước này bôi lên vùng da bị nổi mề đay mỗi ngày từ 2-3 lần.

+ Trị nổi mề đay với lá tía tô: sử dụng 50g lá tía tô tươi rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào cối giã nát, ép lấy nước cốt hòa cùng nửa cốc nước sôi dùng để uống, phần bã thì dùng đắp lên vùng da nổi mề đay, thực hiện thường xuyên hàng ngày, từ 2-3 tuần sẽ khỏi.

+ Chữa trị bệnh nổi mề đay bằng hỗn hợp thảo dược thiên nhiên: 20g mỗi vị gồm có lá cây đinh lăng, cỏ mần trầu; 16g kinh giới; 12g ngân hoa; 10g chi tử. Cho vào nồi cùng với 4 bát nước, đun cạn lại còn 1 bát, chia làm 2 phần sử dụng hết trong ngày.

+ Trị nổi mề đay bằng gừng nấu đường thẻ: chuẩn bị 50g củ gừng tươi, 100g đường thẻ, 1/2 chén giấm. Gừng gọt bỏ vỏ, rửa sạch, thái sợi, cho vào nồi đất cùng với giấm và đường thẻ, đổ thêm một bát nước nhỏ, đun với lửa nhỏ, canh chừng thuốc cạn còn lại khoảng nửa bát thì tắt bếp, chắt lấy nước uống hàng ngày.

Những liệu pháp chữa khỏi nổi mề đay trên đây chỉ mang tính tham khảo, không đảm bảo kết quả chữa trị nổi mề đay đối với tất cả các trường hợp. Nếu muốn trị bệnh nổi mề đay tốt nhất, hãy tới phong kham chuyen khoa da lieu ha noi để được thăm khám và có phương pháp hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét