Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Vì sao bị ù tai cũng không cần lo lắng nữa

Các loại thực phẩm thông dụng lại mang đến công dụng trị bệnh nếu bạn biết cách bổ sung nó vào thực đơn một cách hợp lý. Tuy nhiên, dù không biết vì sao bị ù tai, rất nhiều bệnh nhân thường phụ thuộc quá nhiều vào thuốc mà không nghe qua một vài loại thực phẩm vàng này.

✫ Vì sao bị ù tai cũng chỉ cần những loại thực phẩm này


1, Nhóm thức ăn giàu Vitamin A, C, E


Khi không biết tại sao bị ù tai, các món ăn có nhiều vitamin A, C và E sẽ giúp bạn nhiều trong việc giảm nhanh những dấu hiệu khó chịu. Có được tác dụng này là bởi vì vitamin A, C, E là những chất chống oxy hóa mạnh, có công dụng trung hòa một vài gốc oxy tích tụ lâu ngày trong cơ thể làm giảm chức năng nghe. Những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin này là đu đủ, cải xanh, các loại trái cây họ cam quýt.

Xem thêm:


2, Một vài loại thực phẩm có chứa Folate


Folate được biết đến là thần dược chống lại sự lão hóa của cơ thể. Chất này có tác dụng làm chậm lại quá trình lão hóa của các bộ máy thính giác, giải quyết nhanh tình trạng ù tai bởi vì tuổi già. Không chỉ có thế, loại vitamin nhóm B này cũng có tác dụng trong việc chữa trị nhiều dị tật bẩm sinh liên quan tới khả năng nghe và đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Nhưng Folate dễ tan trong nước và không được lưu trữ tốt trong cơ thể, bởi thế bạn buộc phải bổ sung nó mỗi ngày để có được kết quả điều trị ù tai tốt nhất. Một vài thực phẩm có Folate là bông cải xanh, măng tây, rau chân vịt, đậu lăng, bơ

Vì sao bị ù tai cũng không cần lo lắng khi có những thực phẩm này
Vì sao bị ù tai cũng không cần lo lắng khi có những thực phẩm này


3, Vitamin nhóm B


Vitamin B9 và B12 có vai trò đảm bảo khả năng nghe cho bạn. Thiếu những loại vitamin này có thể sẽ làm cho bạn bị mắc các rối loạn chức năng nghe như ù tai, nghe không rõ… bạn cần phải bổ sung các loại vitamin này vào thực đơn mỗi ngày bằng cách ăn thêm thịt, cá, một số loại đậu, sữa, hải sản.

Vitamin B3 có tác dụng đẩy mạnh hiệu quả tuần hoàn máu tới các bộ máy thính giác, vitamin B6 rất có thể cải thiện hệ thần kinh. Những loại vitamin này cũng được khuyến khích dùng trường hợp có triệu chứng bị ù tai.

4, Một vài đồ ăn có magie


Magie là loại khoáng chất có công dụng chống lại được sự căng thẳng, mệt mỏi, không chỉ có thế còn có tác dụng tăng mẫn cảm thính giác, giảm nhanh tình trạng ù tai. Một vài thức ăn nhiều magie mà bạn cần phải dùng đó là hạnh nhân, atiso, quả hạch brazil, một số loại đậu, hạt bí ngô, gạo nâu và các loại rau có màu xanh đậm.

Tuy nhiên, những loại thực phẩm trên chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, làm giảm nhẹ cảm giác ù tai. Nếu bạn đã sử dụng chúng mà không mang lại hiệu quả như mong muốn, hãy đến phòng khám tai mũi họng tốt để được kiểm tra và xác định chính xác vì sao bị ù tai và có phác đồ thích hợp hơn.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét