Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Phương pháp phòng bệnh viêm tai giữa hiệu quả

Hạn chế bệnh viêm tai giữa vẫn luôn là biện pháp tốt nhất để ngăn ngừa những biến chứng bệnh nguy hiểm. Vậy thì, chúng ta nên làm gì để hạn chế viêm tai giữa?

Xem thêm:
Bệnh viêm tai giữa là hiện tượng tai bị tổn thương do nhiễm nấm, vi khuẩn virut gây bệnh làm cho ống tai ngoài hay vành tai bị sưng, viêm hay chảy dịch ra ngoài tai. Tình trạng viêm tai giữa là 1 căn bệnh tương đối dễ gặp và có khả năng xuất hiện với tất cả mọi người.

Nguyên nhân viêm tai giữa

Trong tai bị đọng nước: Với những người hay tiếp xúc với môi trường nước như: bơi, lội, tắm… nhất là ở những nơi nguồn nước mất vệ sinh an toàn – nơi sinh sống của các loại virut, vi khuẩn dưới nước. Việc không để đọng nước ở tai cũng là biện pháp phòng tránh chứng bệnh viêm tai giữa xuất hiện.

Lười vệ sinh tai: Bạn buộc phải vệ sinh tai mũi, răng miệng hàng ngày nhằm ngăn chặn những vi khuẩn gây hại, nếu không vệ sinh tai thường xuyên sẽ làm những chất bẩn đọng lại trong tai để lâu ngày dễ dẫn tới hiện tượng ù tai, làm giảm chức năng cảm nhận âm thanh.

Vệ sinh tai không đúng phương pháp: Khi tắm hay gội đầu buộc phải lau khô tai, đừng nên sử dụng máy sấy để sấy tai. Không nên lấy bông tăm khô để làm khô tai vì rất có thể những sợi bông sẽ bị rơi ra và rơi trong tai. Những dụng cụ vệ sinh tai phải được làm sạch sẽ trước khi lau hay lấy ráy tai. Không lấy ráy tai bằng những vật nhọn vì chúng dễ gây trầy xước, chảy máu ở tai.

phương pháp phòng bệnh viêm tai giữa hiệu quả
Phương pháp phòng bệnh viêm tai giữa hiệu quả

Cách phòng căn bệnh viêm tai giữa

Để có thể phòng bệnh viêm tai giữa hiệu quả bạn phải giảm thiểu một số tác nhân gây bệnh viêm tai bằng cách:

– Tránh bơi ở các nơi ao, hồ ô nhiễm, bẩn. Sau khi tắm gội thì cần lau sạch tai
– Đối với trẻ nhỏ các mẹ nên nhắc nhở bé rửa sạch sẽ chân tay, trong lúc chơi đùa nghịch nước, đất không được cho tay lên gãi tai hay lau mặt.
– Với những trẻ sơ sinh khi tắm gội cho bé xong mẹ nên nghiêng đầu bé sang 1 phía để tránh cho nước ứ đọng đọng lại trong tai – tạo điều kiện thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển làm viêm niêm mạc vành tai, viêm ống tai ngoài.
– Không nên sử dụng các vật như: ngón tay, nhíp, hay các vật sắc nhọn để làm sạch, lấy ráy tai… do những dụng cụ trên có thể làm xước bên trong tai và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh viêm tai ngoài sinh sôi.
– Những người bệnh bị mắc một trong những bệnh như: nấm, đái tháo đường hay suy giảm miễn dịch rất dễ mắc bệnh viêm tai giữa thì nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng, cũng như các loại thực phẩm chứa khoáng chất, vitamin để tăng cường khả năng đề kháng của cơ thể giúp bảo vệ khỏi những tác nhân gây bệnh cho cơ thể.

Trên đây là những khuyến cáo mà bác sĩ dia chi kham tai mui hong chia sẻ để phòng tránh tối đa nguy cơ bị mắc căn bệnh viêm tai giữa. Mọi thông tin cần biết hoặc thắc mắc về viêm tai giữa, bạn có thể liên hệ số điện thoại 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được tư vấn trực tiếp, cụ thể và chính xác nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét