Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Điều trị nấm da đầu chỉ bằng thảo dược thiên nhiên

Nấm da đầu là một tình trạng bệnh viêm nhiễm chân tóc vì vi nấm gây ra. Ngứa ngáy, khó chịu trên da đầu là cảm nhận dễ nhận thấy nhất của người mắc bệnh. Khi vi nấm nhân rộng, những triệu chứng này sẽ tỏa ra khắp da đầu cùng với tình trạng bết dính, rụng tóc. Giải quyết vấn đề này bằng các phương pháp đơn giản sau

Sạch nấm da đầu bằng bồ kết

Bồ kết là một loại quả làm đẹp được phụ nữ Việt sử dụng từ xưa với tác dụng trị gàu, làm mượt tóc, giảm gãy rụng. Ngày nay, bồ kết được biết tới với công dụng kháng viêm, trị nấm da đầu.

Cách thực hiện: rất dễ dàng, bạn hái một vài quả bồ kết tươi sau đấy mang nướng trên lửa cho đến khi có mùi thơm. Dùng bồ kết sau khi đã nướng chín cho vào trong nồi cùng với 3 lít nước, nấu đến khi sôi, đợi nước ấm rồi dùng để gội đầu. Thực hiện 1 lần/ ngày, trong 3-4 tuần tình trạng nấm da đầu sẽ được giải quyết triệt để.

Xem thêm:

Trị nấm da đầu bằng chanh tươi

Trị nấm da đầu bằng chanh tươi
Trị nấm da đầu bằng chanh tươi


Chanh có khả năng sát khuẩn rất cao nhờ có hàm lượng acid tự nhiên dồi dào. Đây chính là loại thực phẩm hoàn hảo giúp tăng cường sức đề kháng cho da chống lại vi nấm và các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài.

Cách thực hiện: cắt đôi trái chanh vắt lấy phần nước cốt hòa cùng với vài hạt muối biển. Sau khi đã gội sạch tóc, các bạn thoa nước chanh lên chân tóc ở vùng da đầu bị bệnh, ủ khoảng 15 phút sau đó gội sạch tóc với nước ấm. Một tuần 3-4 lần áp dụng công thức này. Trong trường hợp thấy da đầu xót quá, các bạn hãy pha loãng nước cốt chanh trong 1 chậu nước nhỏ rồi dùng nước này để gội đầu cũng được.

Chữa nấm da đầu từ cỏ mần trầu

Dân gian còn gọi đây là cây cỏ gấu, là vị thuốc được sử dụng phổ biến trong dân gian nhằm trị những chứng bệnh như ho, cao huyết áp, mụn nhọt, những bệnh về hệ tiết niệu. Để mang đến kết quả trị nấm hiệu quả nhất, Đông y đã dùng phối hợp cỏ mần trầu cùng với một số thảo dược khác.

Cách sử dụng: cỏ mần trầu, hoa ngũ sắc (mỗi thứ 1 nắm); 3-5 trái bồ kết đã được nướng chín, bỏ hạt. Cho tất cả nguyên liệu vào ấm, thêm 2 lít nước và đun tới khi sôi. Dùng nước này để gội đầu hàng ngày.

Lời khuyên 497 đường quang trung dành cho bạn: ngay từ khi bị nấm da đầu cần thực hiện điều trị sớm, triệt để. Cần thường xuyên giữ gìn vệ sinh thân thể, chú ý giữ cơ thể luôn được thông thoáng, ráo mồ hồi, gội đầu thường xuyên để vi nấm không còn cơ hội phát triển. Không những thế không sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn, nón.. Cùng với người bị nấm.

Hãy tới phòng khám da liễu ngay từ lúc phát hiện thấy các biểu hiện đầu tiên của căn bệnh nấm da đầu. Chữa bệnh ngay để tránh nấm da đầu lan rộng. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc liên hệ số điện thoại 0988.111.497 để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc có liên quan đến tình trạng nấm da nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét