Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

3 phương pháp cải thiện tóc rụng tại nhà cực đơn giản

Tóc rụng khiến cho các bạn lo sợ phải đối diện trước nguy cơ bị hói, mất thẩm mỹ, suy giảm chất lượng đời sống. Nếu tình trạng rụng tóc vẫn còn chưa trở nên nghiêm trọng, hãy thực hiện những cách dân gian dưới đây để cải thiện tình trạng rụng tóc của mình nhé.

Xem thêm:

Cách điều trị rụng tóc ngay tại nhà đơn giản với dầu dừa

Dầu dừa được coi là 1 nguyên liệu rất quen thuộc với các chị em trong việc nuôi dưỡng sắc đẹp từ dưỡng da, dưỡng môi, làm dài mi và lông mày. Dưỡng tóc với dầu dừa cũng là phương pháp thông dụng được các bạn gái ưa chuộng để trị rụng tóc.

Những chất dinh dưỡng có ở trong dầu dừa như là canxi, magiê, beta-carotene, vitamin E, D, A, K dễ dàng được hấp thụ, nhất là lượng Vitamin E cao có trong dầu dừa sẽ giúp khôi phục lại mái tóc hư tổn, nuôi dưỡng và kích thích mọc tóc nhanh hơn và hạn chế biểu hiện tóc bị gãy rụng.

Cách điều trị rụng tóc ngay tại nhà đơn giản với dầu dừa
Cách điều trị rụng tóc ngay tại nhà đơn giản với dầu dừa


Cách trị rụng tóc bằng dầu dừa

Cách 1: Cho 1 lượng dầu dừa vừa phải ra lòng bàn tay xoa đều. Rồi massage da đầu nhẹ nhàng để cho dầu bao phủ đều vào tóc.

Cách 2 (thích hợp với nàng có da đầu nhờn): Làm sạch tóc sau đấy chờ cho tóc khô khoảng 80%, cho dầu vào chai xịt và xịt từ thân lên ngọn tóc kết hợp massage để dầu bao phủ đều.

Với cả hai cách ở trên, bạn cũng có thể ủ tóc qua đêm để dầu dừa ngấm sâu và nuôi dưỡng tóc trong khi đang ngủ. Đừng quên gội sạch lại bằng nước mát vào hôm sau nếu không muốn tóc bạn trông như bết dầu.

Mẹo giảm tóc rụng với trứng gà dễ ợt

Thông thường, hầu hết mọi người nghĩ rằng trứng gà chỉ có thể dùng để dưỡng da. Dù vậy, nó còn là nguồn nguyên liệu rất tốt có thể giảm thiểu rụng tóc. Đặc biệt đối với những ai có tóc xơ và yếu. Bạn có thể làm theo 2 phương pháp đơn giản sau đây nhé!

1. Sử dụng trứng gà cùng với dầu oliu

Trứng gà và dầu ô liu khi kết hợp cùng với nhau sẽ trở thành 1 hỗn hợp trị rụng tóc và giúp tóc mượt trông thấy. Dùng nguyên liệu dễ tìm và cách thực hiện đơn giản. Đây chính là một cách hỗ trợ chữa rụng tóc rất tốt mà rất nhiều chị em tìm kiếm.

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, dầu oliu 1 muỗng đủ dùng, dấm táo

Cách làm: trứng gà bỏ ra bát. Thêm vào bát 1 muỗng dấm táo và một muỗng dầu oliu. Đánh tan thành 1 hỗn hợp sền sệt. Sau khi đã gội đầu xong các bạn dùng hỗn hợp này thoa đều lên chân tóc và cả ngọn tóc để có thể giúp giảm rụng tóc và làm mềm mượt tóc. Ủ khoảng 30 phút sau đó gội sạch lại với nước. Với cách này bạn hãy kiên trì trong một thời gian dài và đều đặn khoảng 2 lần/ tuần là đủ.

2. Mặt nạ làm giảm rụng tóc từ trứng gà và mật ong

Mật ong và trứng gà là những nguyên liệu có sẵn hàng ngày. Vì vậy, đây là cách vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần dành một chút thời gian hàng ngày là đã có được một loại mặt nạ chữa rụng tóc vô cùng tốt.

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, mật ong 2-3 muỗng cà phê, chụp đầu

Cách thực hiện: Trứng gà lấy lòng đỏ, trộn thêm 2, 3 thìa mật ong nguyên chất sau đấy khuấy đều. Tiếp theo gội sạch đầu và sử dụng hỗn hợp này bôi đều lên cả chân tóc và ngọn tóc. Lấy khăn hoặc đồ chụp đầu ủ tóc khoảng 30 phút. Sau đó gội sạch lại bằng nước. Phương pháp này có thể giúp cho tóc của bạn giảm rụng hẳn và chắc khỏe hơn.

Phương pháp giảm thiểu rụng tóc bằng tỏi hiệu quả, an toàn

Dùng tỏi chữa trị rụng tóc là một trong các phương pháp chữa trị rụng tóc được nhiều người sử dụng đặc biệt tốt đối với các trường hợp tóc rụng thành từng mảng.

1, Nghiền nhỏ tỏi để trị rụng tóc

Cách thực hiện bài thuốc chữa rụng tóc từng mảng bằng tỏi khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng tỏi đã bóc vỏ, nghiền nát. Sau khi gội sạch tóc và da đầu, dùng tỏi đã nghiền đắp lên vùng tóc rụng. Các bạn cũng có thể dùng nước ép tỏi để thoa lên tóc và da đầu. Massage nhẹ nhàng từ 5 – 10 phút sau đấy gội sạch lại tóc với nước ấm với dầu gội đầu.

Tỏi có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, cung cấp dưỡng chất cho nang tóc để tóc nhanh chóng mọc trở lại. Hãy thực hiện kiên trì thường xuyên và đều đặn trong 10 ngày sau đó nghỉ 10 ngày rồi làm tiếp đợt 2 để có được kết quả cao nhất nhé!

2. Cách chữa trị rụng tóc với tỏi và mật ong

Mật ong được biết tới như là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho các chị em, với khả năng dưỡng ẩm và kích thích tóc mọc trở lại. Mật ong kết hợp với tỏi có thể đem tới tác dụng chữa trị rụng tóc rất tốt đấy.

Các bạn hãy lấy tỏi bóc vỏ và nghiền nhuyễn, trộn tỏi với 1 -2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sử dụng hỗn hợp tỏi và mật ong làm mặt nạ nuôi dưỡng tóc bằng cách thoa đều từ chân đến ngọn tóc. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút để các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào nang tóc sau đó gội sạch lại bằng nước ấm.

Cách này có thể giúp tóc mọc nhanh đồng thời giảm tình trạng tóc xơ và khô rất tốt. Thực hiện 3 – 4 lần mỗi tuần để xua tan mối lo rụng tóc và khô nhé.

Tuy nhiên, các cách kể trên chỉ có tác dụng hạn chế một phần triệu chứng tóc bị rụng, rất khó có thể chữa trị rụng tóc do nguyên nhân bệnh lý. Chính vì thế, khi đã áp dụng các cách trên mà không mang lại hiệu quả như mong đợi, các bạn hãy tới phong kham 497 quang trung để được xác định nguyên nhân và có phác đồ chữa trị hiệu quả hơn. Gọi đến số 0988.111.497 khi có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến rụng tóc hay các bệnh da liễu khác, các bác sĩ Phòng khám Đông Phương Hà Nội luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét