Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

Bạn từng thử cách trị bệnh mụn cóc với tỏi chưa?

Cách trị bệnh mụn cóc với tỏi là 1 trong các phương pháp trị bệnh tại nhà được rất nhiều người mắc bệnh áp dụng và phản hồi tốt, bạn đã thử phác đồ này chưa? Hãy cùng chuyên khoa da liễu Đông Phương tìm hiểu nhé.

Xem thêm:

Tìm hiểu cách trị bệnh mụn cóc với tỏi


Mụn cóc là loại mụn thường xuyên xuất hiện trên những bộ phận của cơ thể như tay, mụn cóc ở chân, … Mặc dù lành tính nhưng mụn cóc lại có thể sẽ lan trên diện rộng chính vì thế cần có phương pháp điều trị kịp thời ngay từ khi mới xuất hiện. Có một số cách điều trị mụn cóc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da. Trong đó, phổ biên nhất là sử dụng tỏi chữa trị mụn cóc.

Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi tiến hành cắt ra thành nhiều lát, sau đấy chà đi chà lại ở chỗ mụn cóc sao cho dịch tỏi ngấm vào mụn cóc càng nhiều càng nhanh khỏi. Hoặc bạn cũng có thể giã nát nhánh tỏi rồi vắt lấy dịch tỏi và thoa lên chỗ nốt mụn cóc là cách trị mụn cóc bằng tỏi đơn giản nhất.

Nên đắp trực tiếp lát tỏi hoặc bôi nước tỏi nguyên chất lên chỗ có mụn 1-2 lần/ 1 ngày nhưng lưu ý không để quá 10 phút bởi tỏi có khả năng làm cho da bạn bị rộp lên.

cách trị bệnh mụn cóc với tỏi
Cách trị bệnh mụn cóc với tỏi


Cách trị bệnh mụn cóc với tỏi


Trong tỏi có chứa hàm lượng chất hoạt tính tính Azooene, dianllil disulfide, diallil – trisulfjde và hoạt chất lưu huỳnh có thể sẽ tiêu diệt vi khuẩn, sát trùng khá hiệu quả. Bởi vậy nếu như dùng tỏi để chữa trị mụn cóc là biện pháp vô cùng hữu hiệu để mụn vĩnh viễn không bao giờ có cơ hội quay trở lại.

Ngoài ra, trong tỏi còn chứa hoạt tính allicin giúp da trở nên mịn màng, trắng sáng, đồng thời tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn sự phát triển của những loại vi khuẩn, giúp mô tế bào trở nên khỏe mạnh vì thế nhiều người ưa chuộng vận dụng cách trị mụn cóc bằng tỏi.

Tỏi có chữa khỏi được hoàn toàn mụn cóc không?


Không thể phủ nhận tác dụng của các cách tại nhà như chữa trị mụn cóc bằng tỏi, chữa mụn cóc bằng lá tía tô,… tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời, không thể chữa trị dứt điểm chứng bệnh mụn cóc.

Bác sỹ chuyên khoa da liễu cho rằng, đầu tiên cần xác định loại mụn cóc, vị trí mụn cóc (mụn cóc ở bàn chân, tay, mặt,..), tính chất mụn để đưa ra liệu pháp trị phù hợp đặc biệt là các mụn cóc mọc ở vị trí nhạy cảm như cơ quan sinh dục, hậu môn,… dùng cách chữa mụn cóc bằng tỏi cho những vị trí này không thực sự phù hợp và hữu hiệu.

Công nghệ đốt mụn cơm bằng laser hiện nay đang được những bệnh viện thực hiện chữa mụn cóc, mụn cơm nhưng kết quả điều trị của những cơ sở thì không giống nhau. Chính vì vậy, bệnh nhân nên chọn bệnh viện uy tín, có đầy đủ trang thiết bị và đội ngũ bác sĩ chuyên khoa lành nghề để loại bỏ mụn cóc an toàn, hữu hiệu.

Trường hợp chỉ thực hiện đốt mụn cóc bằng laser thì không thể loại bỏ được virus làm phát sinh mụn bên trong cơ thể, chúng vẫn sẽ ẩn bên trong và tìm cơ hội bùng phát bệnh sau này, những nốt mụn sau khi đốt vẫn có khả năng tái phát mụn cóc trở lại.

Hiểu rõ vấn đề đó, những bác sĩ điều trị phong kham 497 quang trung ha noi đã dùng liệu pháp Đông tây y kết hợp. Trong đó, đông y với những loại thuốc bôi, thuốc uống, tây y sử dụng tia laser để trị mang đến hiệu quả toàn diện trong việc loại bỏ mụn cóc, khắc phục các nhược điểm còn tồn tại.

Những loại thuốc đông y đều gồm các thành phần từ thảo dược thiên nhiên do đó thích hợp với phần lớn đặc tính da, nhiều đối tượng thuộc những độ tuổi khác nhau, không gây công dụng phụ trên da, kích ứng da, an toàn cho cơ thể.

Đốt mụn cóc bằng laser được thực hiện bằng biện pháp chiếu tia laser khiến phân hóa những tế bào lão hóa dưới da, sinh trưởng thêm những tế bào mới. Bởi vì thế, những tế bào được cải thiện, không sinh nhiệt, không để lại sẹo sau chữa trị. Đồng thời, tăng khả năng đàn hồi, độ mịn của da nhờ ảnh hưởng kích thích tăng sinh collagen trong lớp bì làm căng da quanh vùng da vừa điều trị, ngăn chặn trạng thái tái phát.

Bạn đang áp dụng liệu pháp chữa trị mụn cóc bằng tỏi không có hiệu quả, bạn muốn sử dụng phác đồ laser hay muốn tìm hiểu thêm về phương pháp trị phù hợp với hiện trạng bệnh lý của mình, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Đông Phương để được tư vấn chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét