Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Triệu chứng viêm da tiết bã nhờn nguyên nhân gây bệnh

Triệu chứng viêm da tiết bã nhờn ở mặt là trạng thái da mặt bị mắc phải viêm nhiễm vì tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, khiến mất cân bằng độ ẩm trên da. Biểu hiện của chứng gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng lớn tới tâm lý của người bệnh, khiến họ mất tự tin lúc giao tiếp với người khác.

Xem thêm:


Tại sao mắc viêm da tiết bã nhờn?


Cho đến nay, còn chưa xác định rõ yếu tố dẫn đến chứng bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Nhưng theo kết quả nghiên cứu cho rằng một vài lý do bên dưới đây có thể dẫn tới tình trạng này:

– Bởi nấm malassezia: Đây là 1 loại nấm phát triển dưới sự tiết nhờn thường xuyên của tuyến bã nhờn ở trên da mặt.

– Do tâm lý: các ảnh hưởng về tâm lý như căng thẳng thần kinh, áp lực quá lớn trong công việc và bị rối loạn chức năng thể chất, làm hình thành triệu chứng tuyến nhờn trên mặt hoạt động tích cực hơn.

– Bởi thay đổi thời tiết: Đây cũng là 1 nhân tố hay gặp làm hình thành những bệnh lý ngoài da trong đấy có căn bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Lúc thời tiết đột ngột thay đổi, những tế bào da không kịp thích nghi buộc phải làm hình thành hiện trạng tiết bã nhờn ở mặt.

– Bởi vệ sinh không đúng cách: Da mặt khi không được chăm sóc vệ sinh đúng cách hay chăm sóc da cẩn thận cũng làm hình thành trạng thái viêm da tiết bã nhờn trên mặt.

Triệu chứng viêm da tiết bã nhờn trên mặt
Triệu chứng viêm da tiết bã nhờn trên mặt


Triệu chứng viêm da tiết bã nhờn trên mặt


Chứng viêm da tiết bã nhờn có những tình trạng đặc biệt như:

– Trên da mặt bệnh nhân sẽ xuất hiện những nốt trắng, đỏ phát ban khắp mặt. Những hiện trạng này thường gặp ở những vị trí có tuyến nhờn hoạt động mạnh như má, trán, mũi, cằm hay chính là vùng chữ T.

– Những dấu hiệu của căn bệnh vien da co dia tiết bã nhờn xảy ra từ từ và không đột ngột, do đó làm hình thành tình trạng bệnh nhân không nhận biết sớm chứng bệnh viêm da tiết bã nhờn và không nhận thấy có cảm giác ngứa giống như kiểu dị ứng da.

– Sau đấy một thời gian thì chứng viêm da tiết bã nhờn ở mặt bắt đầu có cảm giác ngứa ngáy, đau rát và khó chịu trên mặt. Rất nhiều người còn có viêm da tiết bã da đầu.

Ngay khi nhận thấy những triệu chứng đầu tiên của bệnh viêm da tiết bã nhờn, người mắc bệnh nên tới các phòng khám chuyên khoa da liễu phong kham 497 quang trung để được thăm khám, kiểm tra xác định nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp chữa trị phù hợp để đem lại kết quả chữa bệnh cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét