Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Mẹo chữa hiện tượng thỉnh thoảng bị ù tai

Hiện tượng thỉnh thoảng bị ù tai là một trong những hiện tượng dễ mắc phải nhất tuy nhiên lại ít được lưu tâm do không tác động nhiều tới cuộc sống hay sức khỏe. Dù vậy không thể phủ nhận các hệ lụy mà nó đem tới. Những mẹo chữa ù tai sau đây có thể giúp bạn cải thiện tình trạng thỉnh thoảng bị ù tai này.

Xử lý hiện tượng thỉnh thoảng bị ù tai


Hiện tượng thỉnh thoảng bị ù tai là triệu chứng xuất hiện một số âm thanh không có thật từ trong tai của bạn. Các âm thanh này thường không quá lớn nhưng lại kéo dài và lặp đi lặp lại làm ảnh hưởng đến chức năng nghe của bạn.

Xem thêm:


Người bệnh có thể có hiện tượng thỉnh thoảng bị ù tai nhưng cũng có trường hợp bị ù tai kéo dài vô cùng khó chịu, ảnh hưởng rất lớn đến khả năng cảm nhận âm thanh và làm suy giảm trầm trọng chất lượng cuộc sống.

Hãy thử ngay các mẹo chữa ù tai sau đây nếu mà bạn đang phải đối diện với cảm giác khó chịu này.

Mẹo chữa hiện tượng thỉnh thoảng bị ù tai
Mẹo chữa hiện tượng thỉnh thoảng bị ù tai


1, Đánh trống tai


Để có thể thực hiện cách này bạn chỉ cần lấy 2 lòng bàn tay úp bên ngoài tai, lần lượt lấy các đầu ngón tay đỡ lấy sọ não. Sau đó, đặt ngón trỏ lên trên ngón giữa rồi dùng sức bật vào sau gáy một cách dứt khoát. Việc này khiến bạn nghe như có tiếng đùng đùng vì vậy còn được gọi là phương pháp đánh trống trời. Lặp đi lặp lại động tác này 108 lần. 

Kiên trì thực hiện phương pháp này mới có thể đem đến hiệu quả chữa ù tai, đồng thời cải thiện nhanh chóng triệu chứng bị ù lỗ tai rõ rệt.

2, Massage chữa ù tai


Massage là biện pháp được nhiều người thực hiện nhất để có thể giảm thiểu tình trạng ù tai của mình ngay cả khi bạn không biết nguyên nhân là gì. Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng Đông Phương chia sẻ cùng các bạn biện pháp chữa ù tai bằng masage như sau: Lấy 2 bàn tay giữ 2 lỗ tai ở gần đầu, sau đấy lấy các ngón tay, đầu ngón tay xoa đều vành tai và dái tai theo hình tròn.

Một cách khác cũng có thể đem lại hiệu quả chữa ù tai đó là lấy tay ấn, kết hợp với việc massage lòng bàn chân bằng ngón giữa và ngón út. Với tình trạng ù tai nghiêm trọng có kèm theo suy giảm khả năng nghe các bạn có thể massage dái tai và xương hàm dưới tai để giảm tình trạng ù tai.

Một vài cách trị ù tai trên có khả năng đem tới cho bạn hiệu quả nhanh chóng, tuy nhiên nếu tình trạng ù tai của bạn vẫn còn kéo dài, tiếp diễn, có nguy cơ đây là dấu hiệu cảnh báo một số căn bệnh nghiêm trọng vẫn còn đang rình rập bạn. Hãy đến trung tâm y tế uy tín để được kiểm tra và có phương pháp giải quyết kịp thời nhất.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét