Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Triệu chứng viêm tai ngoài ở trẻ và cách chữa trị

Trẻ em với sức đề kháng kém rất dễ bị tấn công bởi những căn bệnh viêm như là viêm họng, viêm mũi và không thể thiếu sự góp mặt của viêm tai. Các mẹ cần lưu ý hơn để nhận diện chính xác triệu chứng viêm tai ngoài ở trẻ để có biện pháp xử lý kịp thời không để nó trở nên nghiêm trọng và nguy hiểm hơn.

Xem thêm:

Triệu chứng viêm tai ngoài ở trẻ


Một số triệu chứng viêm tai ngoài ở trẻ dễ nhận thấy nhất khi nghi ngờ trẻ bị mắc phải chứng viêm ống tai ngoài mà cha mẹ có thể thấy bằng mắt thường như trẻ bị đau tai, có chảy dịch, hâm hấp sốt, bỏ ăn, bỏ bú, hay quấy khóc, hay kéo vành tai… Những triệu chứng viêm tai ngoài khác khó nhận diện hơn như da ống tai ngoài giống như tăng dầy, nứt nẻ, bong vảy, chảy dịch có mùi khó chịu.

Cần phải phát hiện sớm nhất các triệu chứng viêm tai ngoài ở trẻ và có cách điều trị phù hợp ngăn chặn khả năng bệnh bị tăng nặng và đẩy trẻ gần hơn với nguy cơ viêm tai giữa thậm chí là bị điếc lúc nào không hay.

Triệu chứng viêm tai ngoài ở trẻ và cách chữa trị
Triệu chứng viêm tai ngoài ở trẻ và cách chữa trị


Chữa khỏi triệu chứng viêm tai ngoài cho bé không cần tới kháng sinh


Với trẻ nhỏ, không ít người thường lo sợ những phản ứng với thuốc kháng sinh bởi trẻ vẫn rất nhạy cảm, vì thế mà những liệu pháp điều trị bệnh dân gian không cần thuốc luôn thu hút được sự quan tâm của họ.

Liệu pháp chữa chứng viêm tai ngoài từ sáp ong được lưu truyền từ rất lâu và thực tế chứng minh là mang đến kết quả mà không có bất kỳ một biến chứng nào, thích hợp dùng cho các đối tượng đặc biệt như trẻ nhỏ.

Việc mà bạn cần phải làm đấy là chuẩn bị 1 miếng sáp ong, cuộn vào miếng giấy như điều thuốc và chân lửa đốt. Đặt trẻ nằm nghiêng, vuông góc với giường với tai bị viêm hướng lên trên, úp đầu ống giấy không đốt cách tai trẻ khoảng 0,2 tới 0,3 cm để xông hơi. Đốt tới khi cuộn giấy còn lại khoảng 3cm thì thay cuộn mới. Mỗi lần đốt 3 cuộn giấy có sáp ong như vậy. Hãy lót một tờ giấy che mặt trẻ để tránh tàn thuốc rơi vào.

Hơi sáp ong có thể giúp tai giảm bớt viêm nhiễm, sát khuẩn, giảm đau. Kiên trì thực hiện cho đến khi hết bệnh. Nên vệ sinh tai mỗi ngày, trước và sau khi đốt sáp ong để có được hiệu quả tốt hơn.

Lưu ý: Nên đưa trẻ đến dia chi kham tai mui hong o ha noi để được kiểm tra xác định nguyên nhân, mức độ bệnh và khả năng phù hợp với cách trị viêm tai ngoài này trước khi áp dụng cho trẻ. Làm việc này để hạn chế tối đa những nguy cơ có thể xảy ra với bé.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét