Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Nguyên nhân và biện pháp điều trị bệnh viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là biểu hiện viêm nhiều xoang cùng lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở dạng cấp hoặc phát triển thành viêm xoang mạn tính rất khó để trị tận gốc.

nếu như bị viêm đa xoang người mắc bệnh sẽ gặp phải nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau các hốc mắt, sốt, chảy nước mũi kéo dài, mủ xanh hoặc vàng, nhiều khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng mỗi khi nằm hoặc có cảm giác bị vướng ở vòm họng, một số người còn mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó thể hiện ở ở vị trí của xoang đó. Những người mắc phải sẽ rất phiền hà, mọi sinh hoạt của họ hầu như bị chi phối bởi nó.

Xem thêm:

Lý do làm hình thành chứng bệnh viêm đa xoang

Rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh viêm đa xoang nhưng lại không biết nguyên nhân gây nên bệnh là do đâu. Để phòng ngừa bệnh được hiệu quả và lựa chọn được liệu pháp điều trị tận gốc căn nguyên bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được lý do làm phát sinh bệnh. Viêm đa xoang xuất hiện là do một vài tác nhân chủ yếu như:

– Thủ phạm kể đến đầu tiên làm phát sinh bệnh viêm đa xoang là: Người bị mắc phải các chứng bệnh viêm nhiễm khác như: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan,…Đây là một điều kiện tốt để cho bệnh viêm xoang có thể tấn công.

– Những người có cơ địa dị ứng: nếu như cơ địa của bạn bị dị ứng với một số chất dễ gây kích ứng nào đó như là dị ứng hóa chất, thực phẩm kéo dài khiến niêm mạc mũi bị phù nền dẫn tới tắc xoang và làm phát sinh triệu chứng viêm nhiễm.

– Yếu tố môi trường như: làm việc và sinh hoạt trong không gian có chứa nhiều chất độc hại, môi trường xung quanh có nhiều khói bụi, hóa chất,…

– Người có sức đề kháng yếu, khả năng đề kháng cơ thể giảm,…tạo cơ hội cho các vi khuẩn, virus thâm nhập làm cho viêm nhiễm hệ hô hấp bùng phát nhanh chóng.

– Những người có thói quen sinh hoạt không tốt như: thường xuyên sử dụng các chất kích thích, vệ sinh cá nhân không tốt, không đúng cách cũng là lý do gây ra bệnh.

Nguyên nhân và biện pháp điều trị bệnh viêm đa xoang
Nguyên nhân và biện pháp điều trị bệnh viêm đa xoang

Những liệu pháp chữa trị viêm đa xoang

Dựa vào thực trạng của người bệnh, tiến triển và giai đoan của bệnh mà có phương pháp chữa bệnh phù hợp, phổ biến nhất hiện nay đó là phương pháp Đông y và Tây y.

1, Áp dụng phương pháp Tây y trị viêm đa xoang

Đối với tình trạng cấp tính có thể được điều trị bằng nội khoa, vận dụng các phương pháp hỗ trợ tại chỗ như: xông mũi, rửa mũi bằng nước muối sinh lý, chọc rửa xoang, bơm dung dịch kháng sinh vào xoang, hay có thể dùng các thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm để chữa trị.

Với viêm đa xoang mãn tính là khi viêm xoang đã tiến triển qua một thời gian dài với những biểu hiện phức tạp vì vậy liệu pháp trị bệnh cũng khó hơn và đặc biệt hơn nhiều. Khi ấy viêm đa xoang có thể đã gây ra những biến chứng đối với hốc mắt, và các cơ quan lân cận. Buộc phải có sự can thiệp của dao kéo, và để chữa trị có hiệu quả cần phối hợp nhiều cách khác nhau. Trong điều kiện này phẫu thuật được dùng để chỉnh hình vẹo lệch vách ngăn, cắt polyp mũi, mở dẫn lưu các lỗ thông tự nhiên, xử lý những nguyên nhân dẫn đến bít tắc dẫn lưu của xoang. Phương pháp phẫu thuật được cho là có tác dụng tuy nhiên sau phẫu thuật bệnh có tái phát lại không thì không thể nói trước được.

Điều trị bằng phương pháp Tây y ở trên có thể giảm nhanh những dấu hiệu thông thường. Tuy nhiên, tỷ lệ bị tái phát cũng khá lớn, tác dụng phụ mang đến cũng không ít và chi phí cao, mất nhiều thời gian điều trị,… Hiện nay nhiều người cũng áp dụng thuốc đông y mang tới hiệu quả và an toàn cao.

2, Áp dụng liệu pháp Đông y điều trị viêm đa xoang

Có thể nói, ngày nay Đông y là một giải pháp an toàn giúp trị bệnh hiệu quả bệnh viêm đa xoang. Đông y chữa trị bệnh thường khắc phục được các nhược điểm mà điều trị bằng Tây y đem lại. Bởi vậy từ lâu Đông y đã trở thành liệu pháp được nhiều người mắc bệnh tin tưởng chọn lựa. Với cơ chế điều trị theo hướng biện chứng luận trị, lấy can thận làm gốc, không những giúp chữa trị có hiệu quả các dấu hiệu mà còn đi sâu loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây bệnh. Không những thế, các bài thuốc Đông y dùng nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên vô cùng an toàn và lành tính đối với sức khỏe người bệnh.

Tuy nhiên, để chọn lựa được phương thuốc đông y phù hợp hiệu quả cũng không phải dễ dàng. Không phải bài thuốc Đông y nào cũng giúp chữa trị viêm đa xoang có hiệu quả, nếu lựa chọn không cẩn thận rất dễ tiền mất tật mang, bệnh lại thêm bệnh. Chính vì thế, người bệnh cần tìm hiểu kĩ thông tin, đến kham tai mui hong o dau để chữa trị bệnh. Mọi thông tin liên quan có thể truy cập website taimuihong497.com hoặ gọi đến số 0988.111.497 để được hỗ trợ.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét