Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Triệu chứng viêm da dị ứng và cách nhận biết

Triệu chứng viêm da dị ứng là chứng bệnh ngoài da mãn tính có thể diễn ra ở bất kỳ vị trí nào, có chiều hướng bùng nổ theo định kỳ và sau đó giảm dần. Cùng tìm hiểu về tác nhân gây bệnh, dấu hiệu, ảnh hưởng sức khỏe của bệnh này để phòng bệnh, chữa trị hiệu quả.

Xem thêm:


Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứng


Nguyên nhân chính xác của bệnh viêm da dị ứng vẫn còn chưa được kết luận chính xác tuy nhiên có lẽ là do sự kết hợp của da khô bị kích thích, cùng một sự cố trong hệ thống miễn dịch của cơ thể. Stress và những rối loạn cảm xúc khác có thể khiến viêm da dị ứng trầm trọng hơn mặc dù không phải là "thủ phạm" gây ra nó.

Viêm da dị ứng thường hay xuất hiện cùng dị ứng và thường xảy ra trong gia đình trong đó những thành viên khác có bệnh hen suyễn hay sốt cỏ khô. Đôi khi bé có các biểu hiện và triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng sau này phát triển thành bệnh hen suyễn hay sốt cỏ khô.

Nhận diện triệu chứng viêm da dị ứng


Các triệu chứng viêm da dị ứng gồm có:

– Vị trí bị mắc bệnh như là dị ứng da mặt, da tay, vai… có màu đỏ đến nâu – xám.
– Chứng bệnh viêm da dị ứng gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, rõ ràng hơn vào ban đêm.
– có trường hợp rỉ dịch khi trầy xước.
– Dày, nứt da nhiều trường hợp có vảy da.

Bệnh viêm da dị ứng hình thành thường xuyên nhất ở bàn tay và bàn chân, ở mặt trước của khuỷu, phía sau đầu gối và trên mắt cá chân, cổ tay, mặt, cổ và ngực. Viêm da dị ứng cũng có thể ảnh hưởng đến da quanh mắt, bao gồm cả mí mắt. Gãi có thể làm tấy đỏ và sưng đau quanh mắt.

Hầu hết những bệnh nhân bị benh di ung ngoai da đều có vi khuẩn tụ cầu đang phát triển trên da. Vi khuẩn tụ cầu khuẩn nhân lên và có khả năng làm xấu đi các dấu hiệu, tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Triệu chứng viêm da dị ứng do các chất tẩy rửa
Triệu chứng viêm da dị ứng do các chất tẩy rửa


Các yếu tố khác có thể làm xấu đi những biểu hiện và triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng bao gồm: tắm nước nóng, da khô, stress, đổ mồ hôi, thay đổi nhiệt độ đột ngột, độ ẩm thấp, dung môi, chất tẩy rửa, xà phòng, những loại thực phẩm như trứng, sữa, cá, đậu nành hoặc lúa mì,…

Bệnh viêm da dị ứng là bệnh ngoài da mạn tính có thể diễn ra tại bất kỳ vùng da nào, có xu hướng bùng phát theo định kỳ và sau đó giảm dần. Nếu không có phương pháp chữa trị triệt để, rất có thể biểu hiện viêm da dị ứng sẽ trở lại và càng nặng hơn trong tương lai.

Do đó, ngay từ khi nhận thấy các triệu chứng đầu tiên của tình trạng viêm da dị ứng bạn hãy tới các dia chi kham da lieu tot o ha noi để được kiểm tra, thăm khám và có sự tư vấn từ các chuyên gia. Mọi thắc mắc hoặc thông tin chi tiết về bệnh, các bạn hãy liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét