Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Một vài phương pháp điều trị mụn cơm dễ ợt ngay tại nhà

Mụn cơm thường không đe dọa tới mạng sống của người mắc bệnh nhưng lại tác động lớn tới tâm lý, sinh hoạt của người bệnh. Phương pháp điều trị mụn cơm như thế nào để nhanh chóng khắc phục bệnh? Bạn đã thử các cách dưới đây chưa?

Xem thêm:


Biện pháp trị mụn cơm đơn giản tại nhà, bạn đã thử chưa?


+ Loại bỏ mụn cơm bằng lá tía tô


Mỗi tối, lấy lá tía tô tươi, rửa sạch, giã nhỏ rồi vắt lấy nước bôi vào các hạt cơm (mụn cơm), để qua đêm. Nếu như bạn kiên trì thực hiện, chắc hẳn bạn sẽ hài lòng với kết quả của liệu pháp trị mụn cơm bằng lá tía tô này đấy.

+ Chiết xuất trà xanh


Tinh chất trà xanh được biết tới như một chất kháng khuẩn hiệu quả, nó có khả năng "tiêu diệt" nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Điều trị mụn cơm ở tay bằng tinh chất trà xanh là một phương pháp khá thông dụng, mà cũng rất công hiệu. Rất dễ dàng với liệu pháp chữa hạt cơm bằng mẹo là chấm trực tiếp nó lên các nốt mụn mỗi ngày cho tới khi những chấm mụn cơm dần biến mất.

Phương pháp điều trị mụn cơm với lô hội
Phương pháp điều trị mụn cơm với lô hội


+ Gel lô hội


Phác đồ điều trị mụn cơm ở trên mặt đó là dùng 1 miếng bông hay 1 miếng vải mềm nhỏ thấm lấy chất nhờn (nhựa) của cây lô hội, bằng cách tách đôi lá lô hội. Sau đó thấm lên nốt mụn cơm trong khoảng 1 phút hay bạn cũng có thể dùng dây buộc miếng vải (bông) có nhựa lô hội lên trên nốt mụn qua đêm.

+ Dầu chanh


Bệnh nhân có thể sử dụng dầu chanh để bôi trực tiếp lên các nốt mụn hay cả vùng da bị mụn để chua mun com cho tới khi không còn thấy xuất hiện mụn cơm nữa.

+ Dầu thầu dầu


Một trong những biện pháp chữa mụn cơm hữu hiệu là người bị bệnh hãy dùng dầu thầu dầu chấm lên trên nốt mụn. Sau đó các bạn hãy sử dụng loại dầu này thoa đều và mát -xa các ngón tay, để tránh lây lan và đạt được kết quả nhanh chóng. Hàng ngày bạn hãy thực hiện theo phương pháp này khoảng 2 lần, kiên trì thực hiện trong vòng ít nhất là 3 tuần.

+ Khoai tây


Cắt khoai tây thành các khoanh mỏng, đừng nên cắt mỏng quá. Sau đấy xát lên chấm mụn hay vùng da bị mụn. Hàng ngày bạn nên làm vài lần.

+ Tỏi


Tỏi có tác dụng rất tốt đối với việc chữa trị mụn cơm hoặc những bệnh ngứa. Tỏi giã nhuyễn đắp lên nốt mụn, dùng gạc băng lại. Nên thực hiện trước khi đi ngủ và tháo gạc ra vào sớm hôm sau.

Trị mụn cơm không phải là vấn đề đơn giản bởi vì nếu không điều trị đúng cách, những nốt mụn cơm sẽ nhanh chóng mọc lại. Trị bệnh tại nhà đơn giản, tiện lợi tuy nhiên không thể chữa trị dứt điểm mụn cơm.

Nếu muốn trị bệnh hoàn toàn, không tái phát, bệnh nhân nên tới kham benh da lieu o dau tot nhat để được kiểm tra, thăm khám và tư vấn những phương pháp chữa bệnh tốt nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét