Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Đột nhiên bị đau đầu ù tai mà không biết bị bệnh gì?

Không ít người bị bệnh đột nhiên bị đau đầu ù tai mệt mỏi, thậm chí thường xuyên bị mắc như vậy luôn thắc mắc không biết mình bị mắc bệnh gì nhưng lại không đi thăm khám.

Xem thêm:

Đau đầu ù tai mệt mỏi mà không biết là bị mắc bệnh gì?

Đau đầu, ù tai, mệt mỏi là dấu hiệu nhiều người gặp phải, không phải ngẫu nhiên bạn bị ù tai phải, đau đầu triền miên, thường xuyên mệt mỏi như vậy. Bác sỹ chuyên khoa cho biết, có hàng loạt yếu tố là "thủ phạm" của hiện trạng này.

– Những bệnh lý ở ngoài tai: Viêm màng nhĩ ngoài, dáy tai dầy gây tắc, dị vật ngoài tai, viêm tai giữa cấp và mãn tính, thủng màng nhĩ, xơ cứng tai, bệnh lý chóng mặt bởi lẽ chứng bệnh ở tai làm hình thành, ù tai dây thần kinh thính giác… đều rất có thể gây ù tai.

– Những chứng bệnh ở mạch máu cũng có khả năng sẽ dẫn tới chứng bệnh ù tai như: u hình cầu tĩnh mạch cổ, giãn tĩnh mạch tai, dị hình huyết quản, u mạch máu… khi là ù tai tĩnh mạch hầu hết có thể sẽ xuất hiện tạp âm, trường hợp ù tai động mạch thì nghe như nhịp đập của tim. Những bệnh này có thể gây đau đầu ù tai mệt mỏi.

– Rối loạn thần kinh thực vật cũng có thể dẫn đến hội chứng ù tai, thiểu năng tuần hoàn não, cao huyết áp, thiếu máu cơ thể, tiểu đường, suy dinh dưỡng, đều có triệu chứng ù tai.

Đột nhiên bị đau đầu ù tai mà không biết bị bệnh gì?
Đột nhiên bị đau đầu ù tai mà không biết bị bệnh gì?


– Bởi vì tác dụng phụ của một vài loại thuốc: Streptomicine, gentamycine… cũng gây ra ù tai và còn gây giảm thính lực.

– Chứng mất ngủ nguyên phát vì căng thẳng tâm lý gây mệt mỏi và cũng có thể sẽ dẫn tới ù tai.

– Lao động trong điều kiện tiếng ồn, tiếp xúc với tiếng nổ trong thời gian kéo dài cũng dẫn tới ù tai

– Sử dụng các chất kích thích kéo dài như cà phê, rượu, bia, thuốc lá có thể gây đau đầu ù tai mệt mỏi.

– Những hội chứng mũi họng có liên quan như viêm họng, viêm amidan, viêm xoang gây ù tai, vẹo vách ngăn mũi, polyp mũi gây tình trạng ù tai kéo dài, 1 loạt những hiện trạng khó chịu khác đi kèm như nghẹt mũi, đau đầu, mệt mỏi…

Như vậy trong tất cả các biểu hiện và những tác nhân gây hội chứng ù tai thì khả năng liên quan trực tiếp đó là những bệnh ở tai. Mỗi khi cơ thể mệt mỏi bởi vì làm việc quá sức hoặc vì một nhân tố nào đó thì bệnh ù tai ngày càng tăng lên.

Tiếng ù tai đôi khi như tiếng ve kêu rõ đặc biệt là nếu ban đêm yên tĩnh. Dấu hiệu đau đầu ù tai mệt mỏi cũng còn bởi rất nhiều nhân tố khó xác định khác. Để khám và chữa trị chứng bệnh ù tai, bạn hãy tới khoa tai mũi họng phong kham dong phuong để khám, nội soi tai, chụp phim… để xác định rõ ràng hơn và có hướng điều trị tốt nhất cho bạn.

Lam the nao de het u tai? Ù tai chữa trị khỏi được không?

Như đã nói ở trên, tác nhân gây ù tai rất phức tạp, chỉ lúc đánh giá cụ thể nhân tố gây căn bệnh ù tai thì mới có thể đưa ra hướng chữa phù hợp và hiệu quả nhất.

Với bệnh lý ù tai, thường có hai hướng điều trị cơ bản mà bất cứ cơ sở chuyên khoa tai mũi họng nào cũng áp dụng đấy là điều trị triệu chứng và trị nhân tố gây bệnh, hoặc kết hợp cả 2.

+ Chữa trị triệu chứng

Chính là phương pháp khống chế tiếng ù trong tai bằng các liệu pháp chủ yếu như dùng thuốc đông – tây y, dùng máy trợ thính, dùng biện pháp che lấp tiếng ù, phác đồ kích hoạt thần kinh thính giác,.. Tùy thuộc vào tình trạng đau đầu ù tai mệt mỏi của từng người mắc bệnh để điều chỉnh biện pháp chữa trị sao cho tốt nhất.

+ Chữa lý do gây bệnh

Là cach lam het u tai bằng việc triệt tiêu từ nguyên nhân gây bệnh lý, nếu mà là những bệnh tai mũi họng như viêm xoang ù tai, viêm tai giữa, thủng màng nhĩ, viêm họng, viêm amidan,… thì buộc phải xác định đúng căn bệnh, chữa trị triệt để căn bệnh đó. Khi có liên quan tới các bệnh lý trong cơ thể dẫn tới đau đầu ù tai mệt mỏi buộc phải phối hợp với những chuyên khoa đó để khống chế tình trạng bệnh, phòng ngừa tác hại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét