Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

Dấu hiệu chảy máu mũi bất thường là bệnh lý gì?

"Gần đây tôi hay có dấu hiệu chảy máu mũi bất thường, mới đầu tôi cứ nghĩ có thể là bởi bị nóng trong người bởi thế có uống trà thanh nhiệt và ăn những hoa quả vẫn không thấy cải thiện mấy, khoang mũi của tôi cũng rất khô, khó chịu, thỉnh thoảng kèm nghẹt mũi… xin hỏi bác sĩ như vậy là bị mắc phải làm sao?" (Phương Nguyên – Hà Nội).

Bác sỹ tư vấn dấu hiệu chảy máu mũi bất thường

Bác sỹ tai mũi họng của phòng khám Đông Phương giải đáp: Chay mau mui hay còn gọi là chảy máu cam, gần như tất cả là do những nguyên nhân như chấn thương bên ngoài vào phần mũi, tróc da khô niêm mạc, không khí nóng nực khô khan, uống rượu quá nhiều… gây nên.

Xem thêm:

Những bệnh lý về mũi gây ra chảy máu mũi:

– Viêm mũi: Chảy máu mũi, nghẹt mũi, ngứa mũi, hắt hơi.
– Viêm xoang: Chảy máu mũi, nghẹt mũi, đau đầu, chảy nước mũi đặc.
– Căn bệnh polyp mũi: Chảy máu mũi, nghẹt mũi, đau đầu, khứu giác giảm sút.
– Vẹo vách ngăn mũi: Chảy máu mũi, nghẹt mũi, chảy nước mũi đặc, vách ngăn mũi bị lệch.
Ngoài những tình trạng hội chứng về mũi bên trên, chảy máu mũi bất thường cũng có thể sẽ là tình trạng phản ánh sức khỏe cơ thể như viêm phổi, nhiễm khuẩn huyết, xơ cứng động mạch, thiếu vitamin, căn bệnh máu trắng… do đó nếu mà người bệnh thường xuyên có hiện tượng chảy máu mũi cần đến các phong kham tai mui hong uy tin để kiểm tra tình trạng bệnh, ngăn ngừa những nguy hại và biến chứng lớn có thể sẽ xảy ra bởi vì không hiểu biết.

5 mẹo trị chảy máu mũi đơn giản mà hiệu nghiệm

Nước muối

Trong trường hợp bị mắc chảy máu cam, bạn có thể pha một chút nước muối ấm, sau đó rửa sạch khoang mũi. Liệu Pháp này vừa làm sạch mũi, vừa giảm nguy cơ dị ứng và viêm mũi. Muối có công dụng sát khuẩn, tiêu viêm rất tốt.

Chữa dấu hiệu chảy máu mũi bất thường
Chữa dấu hiệu chảy máu mũi bất thường

Đá lạnh

Có thể dùng đá lạnh để chườm mũi nếu như bị chảy máu bởi vì chấn thương bên trong, đá lạnh giúp cầm máu và giảm viêm nhanh chóng. Mẹo chữa chảy máu mũi bất thường này là bỏ đá vào khăn sạch rồi chườm trên sống mũi cho tới nếu mà máu ngừng chảy.

Dấm trắng

Dùng 1 miếng bông gòn ngâm vào dấm trắng rồi đặt vào bên trong mũi. Dấm trắng rất có thể khiến sạch mũi và làm lành vết thương, giúp sát khuẩn và cầm máu nhanh hơn.

Bổ sung các loại vitamin

-Vitamin C có tác dụng làm lành vết thương, bổ sung đầy đủ vitamin C sẽ khiến cho giảm thiểu tối đa những tổn thương bên trong mũi, giúp ngăn chặn nguy cơ chảy máu mũi bất thường.
-Vitamin E giúp duy trì độ ẩm, rất có thể chống khô mũi. Nếu mà mắc chảy máu mũi, có khả năng trích một viên nang vitamin E nhỏ 1 đến 2 giọt vào khoang mũi, mẹo trị chảy máu mũi này giúp có công dụng làm lành tổn thương trong mũi.

Xông hơi

Đun sôi 1 chút nước với tinh dầu hay thảo dược yêu thích để xông mũi có khả năng sẽ giúp thư giãn mạch máu vì 1 trong các nguyên nhân gây chảy máu mũi là sự tắc nghẽn bên trong khoang mũi.
5 mẹo chữa chảy máu mũi vừa nêu rất có thể giúp ích cho bạn trong một số trường hợp tuy nhiên nếu như bị chảy máu mũi bất thường, thường xuyên, tốt hơn hết, bạn cần phải đi khám tại các chuyên khoa tai mũi họng để xác định tại sao lại bị mắc chảy máu cam, tại sao lại mắc phải chảy máu mũi bởi vì rất có thể đây là hiện trạng của một hoặc rất nhiều bệnh lý nặng nề khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét